Ngày 7/6, cảnh sát Hayward, California (Mỹ) cho biết, các kết luận từ những chứng cứ thu thập được cho thấy nữ sinh gốc Việt Michelle Le, 26 tuổi đã bị giết hại chứ không phải mất tích theo như hướng điều tra ban đầu.

TIN BÀI KHÁC

Đại úy Darryl McAllister, thuộc Sở cảnh sát Hayward cho biết, các bằng chứng thu được từ chiếc xe hơi hiệu Honda của Le, nơi đậu xe và video quay tại nhà xe cho thấy đây là một vụ án mạng.

McAllister cho biết đến thời điểm hiện tại đã có trên 25 người bị thẩm vấn tuy nhiên hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ. Các điều tra viên đang nỗ lực tìm kiếm tại những vùng xa xôi của hạt Alameda với hy vọng tìm ra thi thể của Le.

“Chúng tôi biết rằng đây sẽ là tin tức tồi tệ nhất đối với gia đình và bạn bè của Michelle Le. Tuy nhiên không thể phủ nhận việc Le biến mất đột ngột trong hoàn cảnh rất đáng ngờ”, Đại úy McAllister cho biết.

Tuy vậy gia đình nữ sinh gốc Việt cho biết họ vẫn chưa hết hy vọng và tin rằng Michelle vẫn còn sống.

Michelle Le, 26 tuổi lớn lên tại San Diego và theo học ngành y tá tại trường ĐH Samuel Merritt ở San Mateo, miền bắc California. Bạn bè cho biết họ nhìn thấy cô lần cuối vào tối 27/5 sau buổi học điều dưỡng ở Trung tâm Y khoa Kaiser Permanente ở Hayward. Cảnh sát tin rằng cô đã bị một người quen giết ngay trong bãi đậu xe.

Nữ sinh gốc Việt Michelle Le
Chiếc ô tô của Le được tìm thấy vào tối 28/5, cách Trung tâm Y khoa Kaiser Permanente vài dãy. Tín hiệu điện thoại của cô từng xuất hiện ở các thành phố Oakland, Union City và Fremont (đều ở bang California) trước khi biến mất hẳn.

Nhân vật tình nghi số một được xác định là Giselle Esteban, một người bạn thân cũ của Michelle. Cô này cho biết “ghét” Michelle Le vì Le vì đã cướp người yêu của cô. Tuy nhiên cô phủ định việc mình có dính dáng đến vụ mất tích của Michele Le.

Hiện Esteban đã được thả ra, tuy nhiên cảnh sát vẫn xem đây là nhân vật tình nghi số một trong vụ án này.

Cha của Le đã bay từ Việt Nam tới Hayward để gặp cảnh sát, anh trai và dì của Le, hiện đang sống tại San Diego. Mẹ của Le đã mất 10 năm trước.

Ban đầu gia đình treo thưởng 20.000 USD cho ai cung cấp thông tin về Le. Tuy nhiên đến hết ngày thứ 2 vừa qua, số tiền này đã tăng lên 65.000 USD sau khi Đại học Samuel Merritt và công ty xây dựng Turner hỗ trợ thêm 45.000 USD.

Thiên Thư (Theo AP)