Nữ sinh Michelle Lê Thị Hoàng (26 tuổi) hiện đang theo học chuyên ngành y tá ở Hayward Kaiser, California, Mỹ đã bất ngờ mất tích tại lớp sau giờ giải lao hôm thứ 6 (27/5).
 
TIN BÀI KHÁC

Bốn ngày sau, hôm 30/5, em trai của nữ sinh này, Michael Lê (23 tuổi), công bố mức tiền thưởng $20,000 cho người nào đưa cô về với gia đình trước đông đảo phóng viên báo chí tại Kaiser Permanente Hayward Medical Center.
 
Lần cuối cùng gia đình và bạn bè gặp Lê Thị Hoàng là buổi học hôm thứ Sáu khi đang đi về phía nhà để xe tại Bệnh viện Kaiser ở Hayward, Bắc California. Hiện, cô theo học văn bằng cử nhân cấp tốc, kết hợp với chương trình thực tập huấn luyện lâm sàng tại trường đại học Samuel Merritt University ở Oakland. Trong giờ học, cô có tâm sự với bạn bè về dự định tối nay, sẽ đi chơi ở Reno. Sau đó, cô đã ra khỏi lớp trong giờ giải lao và không trở lại.
 
Cô Michelle Lê Thị Hoàng (ảnh AP)

Ngay sau đó, khi không thể liên lạc được với cô, gia đình đã báo cảnh sát. Người em trai của nữ sinh này cho biết gia đình không rõ chuyện gì đã xảy ra với người chị gái của mình và rất mong chị gái mình an toàn trở về nhà trong thời gian sớm nhất. Anh nói: “Tránh không nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy đến với Michelle là điều khó khăn nhất đối với gia đình nhưng tất cả chúng tôi đều phải cố gắng lạc quan".
 
Trả lời báo chí, Michael Lê không tiết lộ tiến độ điều tra của cảnh sát mà chỉ mong chị gái mình được trở về bình yên. Michael Lê cũng cho biết gia đình anh hiện đang sống rải rác khắp nơi, có người ở mãi tận dưới San Diego.
 
Trước khi mất tích, nữ sinh Michelle sống với bạn cùng phòng ở San Mateo. Bạn bè cho biết cô Michelle là người thích giao tiếp nhưng sống kín đáo. Dư luận tại trường cho rằng chỉ rất ít người biết ai có thể hại Michelle nhưng không nói ra.
 
Michelle Valente, bạn học cùng Michelle Lê và cũng đang học tại Samuel Merritt University, nói: “Chúng tôi làm theo yêu cầu của cảnh sát Hayward, đó là đừng bàn tán quá nhiều. Chúng tôi cũng không muốn gây xáo trộn đến việc điều tra của họ".
 
Tờ thông báo treo giải $20,000 cho ai cung cấp tin tức để có thể tìm lại Michelle Lê. (Ảnh: ABC News)

Hiện nay, cảnh sát đang thẩm vấn từ 15 đến 20 người bạn, cùng người nhà của cô Michelle, đồng thời xem kỹ lại đoạn băng thu hình ở trong nhà xe của bệnh viện. Dư luận cho rằng nghi ngờ tập trung nhiều vào một người bạn gái thân của cô.
 
Cha cô Michelle đã bay từ Việt Nam sang Hayward, sau đó cùng em trai và bà cô từ San Diego đến tiếp xúc với cảnh sát hôm thứ Ba (31/5). Mẹ của cô Michelle đã chết cách đây 10 năm.
 
Cảnh sát Hayward đề nghị những ai có bất kỳ tin tức nào liên quan đến vụ mất tích này hãy gọi điện thoại thông báo giúp họ sớm giải quyết vụ việc.
 
Kiều Trang (tổng hợp từ báo chí nước ngoài)