Hôm 5/6, bệnh nhi N.K.Tr. (14 tháng tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) bị một chiếc đũa đâm xuyên từ mũi lên não, gây thủng sọ, phải đưa đi cấp cứu bệnh viện.

TIN BÀI KHÁC


Chiều hôm qua (7/6), bệnh viện Nhi Đồng 1 đã xác nhận thông tin trên với VietNamNet.

Theo lời kể của gia đình, do bé hay quấy mà không chịu ăn nên người nhà đã cho bé cầm một chiếc đũa chơi để "dụ dỗ" bé ăn hết bán bún. Không may khi bé đi chập chững thì bị ngã, chiếc đũa đang cầm trên tay xuyên thẳng vào lỗ mũi và cắm sâu lên phía trên.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện Nhi Đồng I cấp cứu. Cháu bé nhập viện trong tình trạng lơ mơ, môi tái, thở yếu, đồng tử hai mắt giãn không đều. Các bác sĩ phải cho thở oxy, chụp CT, truyền máu khẩn cấp. Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhi bị xuất huyết não với một mảnh xương nhỏ đã ghim vào não, gây thủng sàn sọ.

Hiện, cháu bé đã được chuyển sang BV Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục theo dõi điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay trường hợp như cháu Tr. là rất hiếm gặp. Đồng thời, các bác sĩ cũng đặc biệt cảnh báo tình trạng trẻ ngã bị vật nhọn cắm vào cơ thể, thông thường là compa, bút, đũa, dao nhọn và các loại vũ khí đồ chơi. Để tránh tai nạn thương tâm, các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên cho trẻ chơi đồ chơi sắc nhọn cũng như để những vật dụng này xa tầm với của trẻ.

Kiều Trang