Bồi thẩm đoàn Tòa án Hoa Kỳ đã tuyên bố một người Mỹ, gốc Việt thắng kiện hơn 5,4 triệu đô khi ông này tố cáo Tổng giám đốc của mình quấy rối tình dục nhân viên nữ và bị thôi việc vì lý do không chính đáng.

TIN BÀI KHÁC

Người đàn ông này có tên Việt là Nghĩa Trần, khi sự việc xảy ra, ông đang làm quản lý cho xưởng sản xuất vật liệu xây dựng chống hỏa hoạn của công ty Isolatek International. Khi phát hiện, Tổng giám đốc Pacheco có những hành vi quấy rối tình dục bằng cả lời nói tới cử chỉ, hành động đối với cô thư ký đã có chồng và bốn con, ông đã mạnh dạn tố cáo vị sếp của mình. Thời gian diễn ra vụ việc là tháng 6/2009.

Tố cáo sếp quấy rối tình dục ông Nghĩa Trần bị sếp buộc thôi việc (Ảnh minh họa: Eva.vn)

Ngay sau đó, Pacheco, Tổng giám đốc công ty này đã báo với phòng nhân sự về vụ việc, yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp. Hai tháng sau đó, ông Trần nhận được quyết định thôi việc vì vi phạm các quy định của công ty về việc vu khống cấp trên không có bằng chứng.
 
Tuy nhiên, theo những thông tin trên tờ báo Metropolitan News-Enterprise thì ngày 4/6 vừa qua, bồi thẩm đoàn tòa án bang Los Angeles đã có đủ bằng chứng, chứng minh ông Trần bị sa thải không có lý do chính đáng. Tòa cũng buộc ông Pacheco phải bồi thường cho ông Trần 418.000 USD tiền lương bị mất trong thời gian bị đuổi việc và cả về sau này. Ngoài ra, ông Pacheco cũng phải bồi thường cho ông Trần 1 triệu USD vì thần kinh căng thẳng và một số thiệt hại kinh tế khác và 4 triệu USD tiền phạt vì sa thải không có lý do chính đáng.
 
Luật sư đại diện cho ông Trần, ông Victor George cho biết: sự việc của ông Trần chỉ làm mất của ông 6 ngày để tìm ra các bằng chứng xác thực và gần 2 ngày để bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết. Và ông sẽ đề nghị chi phí 1,5 triệu đô cho công sức của mình.
 
 Uyển Nhi (Theo Metnews)