“Ở lứa tuổi học bảng cửu chương mà các ca sĩ nhí này nhăm nhe tán tỉnh bạn gái, quằn quại với những động tác vũ đạo của người lớn… khiến người xem không khỏi phản cảm và bất bình” – một bạn đọc nhận xét.


TIN BÀI KHÁC

“Vẽ đường cho hươu ... lao vào bụi rậm”

Thời gian gần đây, cư dân mạng xôn xao bàn tán về sự xuất hiện của những gương mặt ca sỹ thế hệ 10X. Điển hình là hai nhóm nhạc ACK và HKT-M.

Theo những thông tin trên 24h, HKT-M (hay còn gọi là HKT nhỏ) thuộc quyền quản lý của công ty giải trí Hải Âu. HKT là ban nhạc được thành lập trước, sau đó Hải Âu tiếp tục phát triển thêm nhóm HKT-M., HKT nhỏ gồm 3 thành viên là: Hải Âu (SN 2000), Hoài Nam (SN 2000) và Trùng Dương (SN 1997). Trên trang web âm nhạc zing.vn cũng đăng tải không dưới 80 bài hát của các ca sĩ nhí này.

Thay vì những bài hát dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng thì các ca sĩ nhí này chọn những bài hát rất già dặn. Những tên bài hát như: “Thêm một lần đau”, “Vũ điệu 6 anh em”, “Nhớ”, “Kiếp cá độ”… làm người truy cập phải giật mình.

Đó là những clip được quay rất chuyên nghiệp, với bối cảnh phong phú, đầu tư khá kĩ lưỡng cho trang phục, vũ đạo, tuy nhiên, chất lượng về nội dung, giọng hát thì bình thường. Điều quan trọng là người hát không phù hợp với độ tuổi. Đặc biệt, người nghe đều phải công nhận là nội dung, ca từ bài hát hết sức lãng xẹt, rất phù hợp với tiêu chí “nhạc thị trường”.

Trong thời gian ngắn, các "tác phẩm" của họ đã có sức công phá rất mạnh, những bài hát đã liên tục được nhiều bạn trẻ chuyển cho nhau, một số người còn dùng làm nhạc chuông. Phần lớn người nghe đều vì tò mò “bài hát gì mà bị “ném đá” nhiều như vậy?”.

Nhóm nhạc nhí HKT – M (Nguồn: 24h.com)

ACK là nhóm nhạc nhí khác cũng đang có mặt trên YouTube với clip "Ấy ơi ấy à". Bằng giọng hát líu lo con trẻ, các cậu bé hát những câu rất người lớn: "Ấy ơi ấy à đừng xa anh. Ấy à à ơi anh yêu em thẩn thờ say đắm. Sao em luôn ngẩn ngơ với anh. Cho tim mong nhớ em từng đêm. Ấy ơi ấy đừng đừng đi ¬đâu…".

Nhiều ca khúc khác cũng được người nghe phát hiện ra là nhạc “đạo”. Lời bài hát đạo “Walking in the sun” của HKT – M được bắt đầu bằng: “Người cất bước đi thật sao cho lòng anh mang sầu đau. Đếm lá rơi ngoài hiên… mùa đông đang về trong trái tim. Nhớ em thì sao, em nào đâu quay về đây…” do những cậu bé thể hiện cực kì biểu cảm.

Người nghe không chỉ cảm thấy thương hại cho các em này mà còn bất bình bởi những người lớn đã dàn dựng nên một sản phẩm như thế để vụ lợi.

Cộng đồng mạng “tẩy chay”


Một số ít người có cái nhìn thoáng hơn, họ cho rằng các em nhỏ có chất giọng khá tốt, trình diễn tự nhiên và rất có tiềm năng thành ca sĩ chuyên nghiệp sau này. Tuy nhiên, phần đông những người nghe đều quay lưng , phản đối.

Một số người ngỏ ý mong các hacker xóa các clip này để chúng không được phát tán trên mạng. Thậm chí, đã xuất hiện anti của nhóm HKTM.

Nhóm nhạc ACK (Ảnh chụp từ clip)

Bạn có nickname Gamerdbk47gtvtcsii chia sẻ trên forum của Zing: “Thật đáng buồn thay cho làng V - Pop bởi vì có những nhà sản xuất như thế này”.

Được up lên you tube vào ngày 9/2/2011, clip “Mẹ đã xa rồi” của những ca sĩ nhí HKT - M đã nhận được tất cả 1.408 nhận xét và đến 95% trong số đó là những comment mang tính chất “ném đá”, phẫn nộ.

Một bạn đọc khác ở địa chỉ Gacongnghiep88@...: “Chẳng hiểu đây là thể loại gì, có lẽ là loại nhạc sinh ra để người ta ném đá”.

Trước những động tác vũ đạo phản cảm của nhóm HKT – M trong clip “Mẹ đã xa rồi”, một bạn đọc cũng thắc mắc: “Mẹ đã xa rồi đúng ra phải buồn, hát nhẹ nhàng đằng này hát, nhảy cuồng nhiệt như là mừng vui lắm”.

Một bạn khác có cái nhìn thấu đáo hơn: “Ngoại hình cũng như phong cách biểu diễn của các em đều không hợp với lứa tuổi. Nếu bình luận phê phán các em thì phải trách những người lớn đã hướng dẫn, lợi dụng làm mất đi hình ảnh và tâm hồn trẻ thơ, thậm chí có thể hủy hoại tương lai của các em. Bởi vì, mọi người đều không thích cũng như không tán thành với cách làm đó, sẽ có những ý kiến, những cái nhìn thiếu thiện cảm với những em này. Hi vọng những người làm chương trình nên suy nghĩ lại.”

Lan Châu (tổng hợp)