Một bệnh nhân người Anh đã bị y tá của một bệnh viện bỏ mặc ở hành lang bệnh viện suốt 10 tiếng đồng hồ cho đến khi có người phát hiện ông này đã chết.

TIN BÀI KHÁC

Ông Peter Thompson (41 tuổi, ở TP. Manchester, Anh) đã bị y tá của bệnh viện NHS (Anh) bỏ mặc ở hành lang bệnh viện 10 tiếng đồng hồ cho đến khi có người nhận thấy ông đã qua đời. Các y tá còn cứ lờ đi khi bước qua xác bệnh nhân.


Thi thể bệnh nhân Thomson bị kéo lê trên sàn bệnh viện

Vụ việc gây phẫn nộ này xảy ra vào hồi tháng 4 năm ngoái. Nhân viên của bệnh viện NHS nghĩ rằng ông Thompson chỉ bị say rượu nên đã để mặc ông nằm ngủ ở hành lang. Sau đó, phụ tá của bệnh viện NHS đã kéo thi thể ông Thompson trên sàn nhà theo cách mà gia đình ông miêu tả là giống như "kéo xác của một con vật".

Những hình ảnh đáng xấu hổ này của bệnh viện NHS đã bị đài truyền hình CCTV ghi được.

Kết luận điều tra vừa được công bố cho thấy, ông Thompson đã chết vì uống rượu cùng với thuốc chống loạn thần kinh. Các y tá của bệnh viện NHS đã để mặc ông Thompson nằm ngủ trên hành lang bệnh viện cho đến khi có người phát hiện ông đã tắt thở do rượu.


Cha mẹ ông Thompson rất phẫn nộ vì hành động vô nhân đạo và sự vô trách nhiệm của các y tá bệnh viện NHS.

Một nhân viên điều tra cho biết, ông Thompson hoàn toàn có thể được cứu sống nếu như ông được cấp cứu khẩn cấp. Trong khi đó, khoa cấp cứu của bệnh viện NHS chỉ cách chỗ ông Thompson nằm gần 200m.

Ba y tá của bệnh viện NHS đã bị kỷ luật vì hành động vô tâm của mình.

Cha mẹ ông Thompson đã lên tiếng tố cáo hành động vô nhân đạo và sự vô trách nhiệm của các y tá bệnh viện NHS.

Cha của ông Thompson, 71 tuổi, cho biết: "Khi nhìn thấy thi thể của con trai mình đẫm máu và bị kéo lê trên sàn giống như một con vật chết, tôi thật đau lòng. Những gì họ làm thật vô nhân đạo. Tôi không thể hiểu nổi tại sao giờ vẫn còn xảy ra những sự việc như vậy”.

Còn cô Carly, 23 tuổi, con gái của ông Thompson nói: "Bố tôi đã cầu xin họ giúp đỡ nhưng họ đã bỏ mặc ông ấy nằm trên hành lang đến chết vì lạnh, ẩm ướt và cô đơn mà không có một hành động giúp đỡ nào”.

Thu Hằng (Theo Daily Mail)