Họ đã gây ra nhiều cuộc tranh luận gay gắt và đem lại cái nhìn thiếu thiện cảm đối với công chúng. 

TIN BÀI KHÁC


Thời gian gần đây, không ít những người làm trong ngành nghệ thuật, nhất là những “nam thanh, nữ tú” đã không ngại ngần lưu giữ tuổi thanh xuân hay vì lý do nào đó đã thực hiện những bộ ảnh nude (khỏa thân). Tất nhiên, với những người này, đó là những hình ảnh nude nghệ thuật.

Thế nhưng, cứ xem và nói đến những hình ảnh này, không ít người nghĩ đó là cảnh lõa thể. Rất nhiều người đồng tình với suy nghĩ này bởi đó đúng là những hình người không mảnh vải che thân hoặc có thì cũng chỉ để… ví dụ. Và thế là nude đã gây ra nhiều cuộc tranh luận gay gắt.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Một bên cứ khăng khăng đó là nude nghệ thuật và vì mục đích “cao cả”. Còn một bên lại khẳng định, đó chỉ là một hình thức khoe thân mà thôi.

Thế mới thấy, ranh giới giữa nude nghệ thuật và sự trần trụi quả là mong manh. Tuy vậy, bất cứ ai cầm máy ảnh đều chắc chắn sẽ có lần muốn thử chụp khỏa thân, bởi suy cho cùng, con người là một trong những tác phẩm đẹp nhất của thiên nhiên. Và để đi đến cái đích nghệ thuật nude, các nghệ sỹ phải cố gắng nhiều bởi trong mắt nhiều người, hình nude mà họ thực hiện vẫn còn dung tục quá.

Tác phẩm nude nổi tiếng nhất của Man Ray

Trên thế giới, có rất nhiều những bức ảnh nude mà ai cũng phải công nhận là nghệ thuật, bởi nhìn vào đó, người ta không hề thấy sự “lõa lồ” nào dù đó là một bức hình khỏa thân thực sự. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất là của Man Ray - một người Mỹ sống phần lớn thời gian cuộc đời hoạt động nghệ thuật tại Paris – với bức ảnh chụp một người phụ nữ với các chữ F vẽ trên lưng tượng trưng cho một chiếc đàn cello. Đây cũng là một trong các bức ảnh khỏa thân nổi tiếng nhất trong thời hiện đại.

Nude Việt Nam đang được sử dụng như một trong nhiều cách đánh bóng tên tuổi.Đối với nền văn hóa Việt Nam, công chúng vẫn chưa có cái nhìn thiện cảm đối với những bức hình nude. Có thể một phần vì ý tưởng chụp hình nude trong mỗi shoot hình chưa thực sự thuyết phục công chúng rằng đó là nghệ thuật.
Ca sĩ Thu Minh

Một điều cũng dễ nhận thấy, nếu như chụp hình nude nghệ thuật thường là những người mẫu, thế nhưng, thời gian gần đây, các diễn viên, ca sỹ cũng đi theo trào lưu này.

Trong đó, có thể kể đến ca sỹ Thu Minh. Lấy cảm hứng tại một quốc gia có nền công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới, Thu Minh khá mạnh dạn và tự tin lựa chọn cho mình phong cách sexy trong những bức hình nude này. Đặc biệt những khuôn hình Thu Minh nude cùng sợi vòng cổ gợi nhớ đến hình ảnh của cô công chúa nhạc Pop Britney Spears từng nổi đình nổi đám một thời.

Không chỉ các ngôi sao nữ mà cả những ngôi sao nam cũng “yêu thích” nude. Đó là Tiến Đoàn, Nanthan Lee, Cao Thái Sơn… và mới đây nhất là Tim.

Ảnh nude của Hồ Ngọc Hà

Chìm nghỉm sau vụ scandal "vượt rào" với Minh Hằng, Tim gần như biến mất trên các "mặt trận" và gần đây anh chàng quyết tâm trở lại sân khấu ca nhạc với album vol2 dự tính được tung ra vào cuối tháng 6 này. Trong MV Tỉnh giấc đánh dấu sự trở lại này, Tim đã có một cảnh tắm siêu hot khi anh bán nude đứng dưới vòi hoa sen.

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn, hiện chất lượng nghệ thuật của ảnh nude nam Việt Nam đang được sử dụng như một trong nhiều cách đánh bóng tên tuổi và tạo nên những cú sốc đối với dư luận. Còn những bức ảnh nude nam thực sự đạt tới ngưỡng nghệ thuật vẫn vắng bóng trên các diễn đàn nghệ thuật. Và, nude nam Việt Nam vẫn là “mảnh đất bị bỏ hoang” suốt nhiều thập kỷ qua và rất cần có bàn tay của người khai khẩn.

Cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên

Thực ra nude nếu đúng nghệ thuật, đúng nghĩa và đúng mục đích sẽ được coi là những tác phẩm được công chúng đón nhận và không thể có những ý kiến gay gắt như Quách Ngọc Ngoan từng lên tiếng. Chẳng qua là vì nhiều ý tưởng chụp hình nude trong mỗi shoot hình chưa thực sự thuyết phục công chúng rằng đó là nghệ thuật mà thôi.

(Theo 24h.com.vn)