Người ta vẫn bảo “đầu xuôi đuôi lọt” nhưng điều này không hẳn đúng với chương trình Bước nhảy hoàn vũ đang được nhiều người theo dõi trên truyền hình.

TIN BÀI KHÁC

Không thể phủ nhận, Bước nhảy hoàn vũ 2010 đã diễn ra cực kỳ thành công, xuôn xẻ từ đầu đến cuối. Sang năm thứ hai, Ban tổ chức thực hiện chiến lược quảng bá thông tin rộng rãi từ lúc khởi động với kỳ vọng cuộc thi sẽ thu được thành công hơn cả năm đầu tiên. Tuy nhiên những gì đã diễn ra lại khiến nhiều người nghĩ Bước nhảy hoàn vũ đang... nhảy giật lùi khi chỉ còn hai đêm diễn nữa là cuộc thi sẽ tìm ra người chiến thắng.

Thí sinh ‘hot’ nhưng vẫn kém thu hút

Đặt lên “bàn cân” thì Bước nhảy hoàn vũ năm nay có nhiều lợi thế hơn năm đầu tiên về nhiều mặt như chất lượng thí sinh, kinh nghiệm tổ chức, nhà tài trợ... Trước hết là về thí sinh, các nghệ sĩ được mời tham gia chương trình năm nay có khả năng được đánh giá cao và tương đối đồng đều. Những cái tên như Thủy Tiên, Thu Minh, Huy Khánh, Vũ Thu Phương, Hứa Vỹ Văn… đang có độ “hot” nhất định hứa hẹn sẽ tạo sự cạnh tranh và gay cấn cho cuộc thi. Còn năm đầu tiên, thí sinh không đồng đều, có thí sinh mà trước đó chẳng ai nghĩ là có thể nhảy được như ca sĩ Siu Black hay diễn viên hài Minh Béo.


Dàn thí sinh của BNHV năm nay đều là những tên tuổi khá hot.
Nhưng nếu so sánh không khí, tinh thần của hai lần tổ chức thì Bước nhảy hoàn vũ năm đầu tiên vẫn tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả hơn. Khi xem chương trình, khán giả thực sự có những khoảnh khắc thoải mái, thư giãn cùng các cặp nhảy. Mỗi lần “chị Siu” lên sân khấu đều mang đến cho khán giả sự bất ngờ, thích thú bởi tinh thần thi đấu hoàn toàn thoải mái, từ đó chị truyền được tình yêu, nhiệt huyết với các vũ điệu cho mọi người. Còn ở cuộc thi năm nay, ngay từ đầu khi xem chương trình dù ngay trên sân khấu hay qua truyền hình, đều có thể dễ dàng nhận thấy ở thí sinh sự căng thẳng, lo lắng về điểm số, thứ hạng. Chính điều này làm cho không khí mỗi đêm diễn nặng nề, ít tính giải trí mà nặng về phần “thi” hơn. Điều này đặc biệt thấy rõ ở những đêm diễn đầu tiên. Tuy về sau, các thí sinh có điều chỉnh và nhiều người tuyên bố là rất thoải mái nếu phải ra đi nhưng để ý kỹ thì vẫn cảm thấy có gì đó rất gượng gạo.

Như ở liveshow thứ 7, khi diễn viên Đại Nghĩa nghe tên mình bị loại, anh liền... nhảy lên tỏ vẻ rất vui mừng, sung sướng cứ như mình được giải nhất vậy! Có lẽ anh làm thế để chứng tỏ rằng mình vẫn vui, hoàn toàn thoải mái khi phải dừng lại. Tuy nhiên cách biểu lộ của anh có phần hơi “diễn” quá nên gây hiệu ứng ngược. Đặt mình vào vị trí đó, dù có thoải mái đến mức nào thì chắc hẳn ai cũng vẫn cảm thấy một chút buồn chứ chẳng thể nhảy lên mừng rỡ và còn cười hết cỡ như vậy được.

Diễn viên Đại Nghĩa đêm chia tay BNHV
Quá nhiều scandal

Năm nay, Bước nhảy hoàn vũ có lợi thế hơn vì đã có lần tổ chức trước để rút kinh nghiệm. Thêm vào đó, nhờ thành công của năm trước mà chương trình năm nay “mạnh” hơn về nhà tài trợ. Điều này có thể thấy rõ qua việc, giá trị giải thưởng của chương trình cũng đã tăng lên. Như vậy, theo lý thì Bước nhảy hoàn vũ sẽ càng thành công hơn. Nhưng trái ngược hẳn với năm đầu tiên diễn ra khá “xuôi chèo mát mái” thì năm nay, chương trình này mắc vào không ít rắc rối, như báo chí đã nhắc đến rất nhiều.

Hầu hết mọi thành phần trong ekip thực hiện chương trình đều dính vào những chuyện lùm xùm. Thí sinh thì gặp rắc rối về pháp luật, bị buộc tội đạo bài; Ban giám khảo mãi mới tập hợp đủ danh sách nhưng rồi vẫn phải thay người giữa đường, lại bị thí sinh “ấm ức” buộc tội “dìm hàng”, cả cách cho điểm của giám khảo cũng gây nhiều ý kiến thắc mắc; ngay cả Ban tổ chức cũng có tin đồn bị kiện, chương trình cũng bị đồn phải dừng phát sóng... Tất nhiên ngay sau đó, Ban tổ chức đã lên tiếng đính chính rằng đó chỉ là những tin đồn không có căn cứ. Nhưng dù sao thì uy tín của chương trình cũng đã bị giảm đi ít nhiều.

Thủy Tiên từng "ấm ức" khi nghĩ mình bị giám khảo "dìm".
Nhiều khán giả cho rằng, đã bắt đầu cảm thấy “nhàm” khi thông tin về chương trình không chỉ tập trung vào các điệu nhảy, về sự thể hiện của các thí sinh như thế nào mà có quá nhiều tin “ngoài lề”, những scandal chẳng mấy hay ho gì. Điều này chắc chắn đã đi ngược lại với tiêu chí, mục đích ban đầu của nhà tổ chức chương trình. Ngay cả một thành viên ban giám khảo, đã gắn bó với Bước nhảy hoàn vũ cả hai năm, kiện tướng dance sport Chí Anh cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, chương trình năm nay không “chất” bằng năm ngoái.

Như vậy có lẽ nhà tổ chức cần phải “điều chỉnh” nhiều vấn đề nếu còn có ý định tiếp tục tổ chức chương trình vào những năm tiếp theo.


(Theo báo Đất Việt)