Trời nắng thì bụi mù như sa mạc, mưa xuống thì nhão nhoét không khác gì một đầm lầy, con đường khiến người dân khu vực này hết sức khổ sở khi qua lại.

TIN BÀI KHÁC

Từ gần một năm nay, người dân sống quanh khu vực xã Tân Triều khi đi qua đoạn đường kéo dài hơn 1km ra đường Nguyễn Xiển (Khuất Duy Tiến kéo dài) đều phải chịu cảnh “hít bụi, lội bùn” rất khổ sở.

Vào những ngày nắng, những đống đất bẩn vương vãi trên đường khiến người đi qua phải hứng chịu từng trận "lốc bụi". Đến những ngày mưa, cả con đường trở nên lầy lội, những lớp bùn nhão nhoét, lún đến gần nửa bánh xe, nhiều người tay lái non bị ngã, đổ xe là chuyện bình thường, có người sợ không dám đi xuống dắt xe, kết quả phải lội bùn.

Vì là con đường nối ra đường vành đai ba nên lượng dân cư di chuyển qua con đường "khổ ải" này ngày càng nhiều. Vì tiện, và tiết kiệm chút thời gian ít ỏi đầu giờ sáng, tránh tắc đường nên nhiều người dân vẫn phải nhắm mắt để "lội qua".

Anh Đạt, một người dân sinh sống tại đây bảo do con đường này dẫn ra đường lớn nhanh nên nhiều người dân dù biết khổ vẫn phải cố mà đi cho tiện, cứ mỗi lần đi qua là cả xe và người đều “bẩn như ma”, nhất là mấy đứa học sinh ngại đi xa, cứ cố đi qua rồi khi đến trường quần áo dày dép bê bết bùn”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân khiến đoạn đường này biến thành đầm lầy là do các xe tải chở đất có trọng tải lớn liên tục đi lại cày xới khiến đoạn đường bị xuống cấp trầm trọng. Mặc dù đã có biển cấm ô tô, cấm đổ đất nhưng cánh tài xế vẫn thản nhiên đi lại, đặc biệt về đêm các xe chở đất càng hoạt động kinh hoàng hơn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Triều nói, hiện chính quyền địa phương đã nắm được tình hình về việc đi lại khó khăn của người dân quanh khu vực. Mới đây UBND cũng đã tiến hành họp và phát động phong trào xã hội hóa, động viên người dân đóng góp ủng hộ để tiến hành cải tạo, xây mới đoạn đường lầy lội, phục vụ nhu cầu đi lại của các hộ sinh sống trong vùng, đồng thời tiến hành phục bắt, xử phạt với những xe chở đất hoạt động trái phép tại khu vực.

Cũng theo lời ông Tuấn, một phần đoạn đường trên thuộc địa phận xã Đại Kim, quận Hoàng Mai nên UBND xã phải tiến hành gửi công văn xin phép sau đó sẽ tiến hành đổ đá răm, phục vụ nhu cầu đi lại tạm thời của người dân.

Trong thời gian tới dự kiến xã Tân Triều sẽ tiến hành làm đổ bê tông toàn bộ đoạn đường, hoặc làm đường cấp phối tùy theo kinh phí đã huy động được từ dân. Tuy nhiên thời gian ấy là sớm hay muộn thì những người dân vẫn ngóng chờ câu trả lời sớm nhất từ phía chính quyền vì họ vẫn phải đối mặt với con đường lầy lội trong những ngày mưa bão sắp tới.

Hình ảnh ghi lại tại con đường “đầm lầy”:

Đường be bét bùn đất, khiến các phương tiện khó khăn trong việc đi lại



Những người yếu tay lái loạng choạng khi đi qua đoạn đường lầy lội

Các em học sinh bê bết bùn trước khi tới được trườngNhiều người chấp nhận dắt xe để khỏi ngã dù phải lội bùn

Những khi có ô tô đoạn đường lầy lội càng trở nên nguy hiểm vì đường quá hẹp

Dắt xe qua nhưng phải dừng lại để cậy đất bám vào lốp xe

Nguyên nhân chính là do các xe tải chở đất hoạt động trái phép tại đây

Dù đã có biển báo cấm từ đầu của đoạn đường nhưng các lái xe vẫn thản nhiên hoạt động
(Theo Bưu điện Việt Nam)