- Trong những ngày qua, người dân ở Bản Đôm 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Tỉnh Nghệ An đang xôn xao chuyện lạ rằng rắn có chân.


TIN BÀI KHÁC


Ngày 26/6, ông Lô Đức Nhã ở Bản Đôm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã bắt được con rắn khi nó vừa bò từ ngoài vườn vào sân nhà ông.

Ông Nhã dùng gậy đánh chết con rắn, sau đó ông đo được thân của nó dài khoảng 50cm rồi đem ngâm rượu. Ông gọi con rắn kỳ lạ là “Ngú Xứa” (rắn Hổ). Tuy nhiên, ông vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra con rắn này có 2 chân mọc ở phần giữa thân, mỗi chân có 5 ngón chân, có móng nhọn, tựa như chân con thằn lằn, lòng bàn chân có lớp nhám, màu vàng ươm.

Có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt nên theo kiểu mê tín khi biết tin xuất hiện con rắn có 2 chân (Ảnh: VnMedia)

Ngay lập tức, sự việc được truyền tai nhau. Người dân trong bản được phen bàn tán xôn xao, nhiều người cho rằng "từ thời cha sinh mẹ đẻ" tới giờ chưa từng nhìn thấy con rắn kỳ lạ đến thế. Và vì thế có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt nên theo kiểu mê tín. Người thì bảo ma sui quỷ hóa, người thì nói là Rồng...

Trao đổi với PV VietNamNet chiều 28/6, PGS.TS Hoàng Xuân Quang - chuyên nghiên cứu về động vật học Trường Đại Học Vinh cho hay: "Đây có thể là một loài mới, để nghiên cứu và xác định chuẩn xác nó là loài gì thì phải xem trực tiếp. Trên thực tế, chuyện rắn có chân chỉ có trong chuyện cổ tích, còn xưa nay vẫn chưa ai được nhìn thấy ngoài đời".


Mẫn Chi