- Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã có dự báo mới về động đất tại Việt Nam từ nay cho đến hết 30/12 năm Tân Mão (Âm lịch) và không quên đưa ra lời thách thức, “đáp trả” lại các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu.


TIN BÀI KHÁC

Sau tuyên bố mới nhất của “dị nhân đuổi mưa” là ông có thể dự đoán đúng thảm họa động đất trên phạm vi thế giới đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Đặc biệt tuyên bố này đã làm cho các nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực này ở Việt Nam khá bất bình. Đặc biệt, PGS.TS Cao Đình Triều, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội KH&KT Địa Vật lý Việt Nam, sau khi nghe tuyên bố này cũng lập tức đưa ra lời thách đố.


PGS.TS Cao Đình Triều (bên phải) đưa ra lời thách đố đối với "dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh

PGS.TS Cao Đình Triều đã lấy đề bài là trận động đất ở tỉnh Sumatra, Indonesia gần cuối năm 2010 vừa qua và thách đố ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh có biết được trong ngày đó, ở các vùng lân cận như Đông Nam Á chịu những ảnh hưởng gì? Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

Về lời thách thức này, sáng nay (Ngày 30/6), trả lời PV VietNamNet, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã “phản pháo” rằng: “Đoán là dự báo những chuyện chưa xảy ra, trong thời gian tương lai chứ nói về một chuyện đã qua thì còn gì là đoán, là tiên tri nữa”.

Về đề bài thách đố này ông Tuấn Anh cho rằng, sự kiện đã xảy ra nên ông sẽ “không cần phải nói chuyện nữa”.

Về câu thách đố dự đoán thời gian tới Việt Nam có trận động đất nào nguy hiểm không của các chuyên gia Viện vật lý địa cầu đưa ra, ông Tuấn Anh không ngần ngại khắng định: “Từ ngày 29/5 đến 30/12 Tân Mão (theo Âm lịch) Việt Nam sẽ không còn trận động đất nào quá 4,0 độ richter nữa”.

"Dị nhân" đuổi mưa cũng đưa ra lời thách đố lại: “Nếu có trận động đất nào quá 4,0 độ richter tôi sẽ chịu trách nhiệm còn 4,0 độ richter trở xuống thì các chuyên gia ở Viện vật lý địa cầu sẽ phải gọi tôi bằng “thầy”. Liệu các chuyên gia có dám cá không?”

Ngoài ra, dị nhân cũng dự đoán rằng, những trận động đất của Việt Nam trong năm nay có khả năng sẽ xảy ra ở vùng biển phía nam và vùng Tây bắc nhưng sẽ không có trận nào vượt quá 4,0 độ richter.

Trước đó, sau khi tuyên bố dự đoán đúng về động đất ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh nhận được khá nhiều lời thách đố. Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam có đưa tin các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu đã thách thức ông Tuấn Anh: “Ông hãy thử “tiên đoán” trong thời gian tới, Việt Nam có trận động đất nào nguy hiểm không” và liệu “dị nhân” có dám cam kết về lời nói của mình trước đông đảo công chúng và các cơ quan chức năng hay không?.

Sau đó, PGS.TS Cao Đình Triều, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội KH&KT Địa Vật lý Việt Nam cũng lập tức đưa ra lời thách đố.

PGS.TS Triều cho biết: “Nếu ông Tuấn Anh cho rằng: Nghiên cứu về Phong thủy, Kinh dịch dự báo được chính xác hơn động đất thì ông hãy chứng minh đi” – “Chúng ta chưa cần dự báo được tương lai, mà hãy nói về một loạt trận động đất đã xảy ra trong quá khứ, xem “dị nhân đuổi mưa” này dự báo được điều gì?

Ví dụ, tôi lấy đề bài là trận động đất ở tỉnh Sumatra, Indonesia gần cuối năm 2010 vừa qua, xem ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh có biết được trong ngày đó, ở các vùng lân cận như Đông Nam Á chịu những ảnh hưởng gì, Việt Nam ảnh hưởng thế nào? điều này không có chuyên môn, không có máy móc thiết bị đo đạc, không thể biết nổi!.

Nếu ông khẳng định dự đoán được tương lai thì trước hết ông phải chứng minh được những cái thuộc về quá khứ, ông phải dự báo được quá khứ, nếu ông không dự đoán được ngay cả quá khứ thì chắc chắn ông sai” – ông Triều khẳng định trên Giáo dục Việt Nam.

Minh Châu