Cho rằng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với mình là quá nặng, BS Phạm Thành Lý (người tham gia hội chẩn cho bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền) đã làm đơn khiếu nại lên Sở Y tế.

TIN LIÊN QUAN


Ngày 5/7, Sở Y tế Cà Mau cho biết, đã nhận được đơn khiếu nại của BS Phạm Thành Lý – bác sĩ khoa Nội của Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn (Cà Mau). Trong đơn BS Lý cho rằng, hình thức kỷ luật cảnh cáo mà Sở Y tế đưa ra là quá nặng, sự việc xảy ra đêm 28 rạng sáng 29 (đêm em Huyền tử vong) không phải là ca trực của BS Lý.

Cổng Bệnh viện Năm Căn bị các phần tử quá khích xô đổ sau đêm đập phá kinh hoàng. Ước tính thiệt hại tại Bệnh viện khoảng 800 triệu đồng (Ảnh: Thanh niên)

Khi được hỏi quan điểm của Sở Y tế về vụ việc này, trả lời báo Thanh niên, BS Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau khẳng định, hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với BS Lý không nặng. Dù BS Lý nói không phải ca trực nhưng khi đã được mời hội chẩn nhưng hội chẩn sai thì bác BS Lý phải có phần trách nhiệm.

Trước đó, theo kết quả khám nghiệm tử thi, bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ở Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) tử vong do chấn thương sọ não kín chứ không phải đa chấn thương phần mềm như BS Phạm Thành Lý và BS Huỳnh Văn Thể chẩn đoán.

Liên quan đến cái chết của em Dương Thị Thu Huyền, đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn đã ra quyết định kỷ luật 5 bác sĩ và điều dưỡng trong kíp trực đêm bệnh nhân Huyền tử vong.

Theo đó, BS Nguyễn Duy Tú - người trực chính bị cách chức Phó trưởng Khoa Sản, cấm hành nghề 1 năm, luân chuyển công tác sang lĩnh vực khác tại đơn vị.

2 bác sĩ Khoa Nội của bệnh viện là Huỳnh Văn Thể và Phạm Thành Lý nhận mức kỷ luật cảnh cáo do trình độ chuyên môn yếu, khám bệnh chưa toàn diện, bỏ sót dấu chứng quan trọng. Cùng chịu mức kỷ luật cảnh cáo còn có 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và Tô Vĩnh Phước do ứng xử chưa tốt dẫn đến phiền hà cho gia đình bệnh nhân.

Về việc xem xét có hay không yếu tố hình sự trong vụ việc này, ông Kiên cho biết: “Sở Y tế chỉ dừng lại ở việc kỷ luật cán bộ ngành sai phạm, còn yếu tố hình sự hay không phụ thuộc vào kết luận của công an”, báo Người lao động dẫn lời.

Tuy nhiên, cũng trên báo này, Đại tá Lê Thanh Sơn, trưởng CA huyện Năm Căn cho biết, cơ quan công an không đủ cơ sở để xác định BS Tú và ê kíp trực có yếu tố hình sự hay không. Mọi việc phải chờ kết luận và kiến nghị của Sở Y tế bởi đây thuộc lĩnh vực chuyên môn. Nếu có dấu hiệu hình sự, công an sẽ vào cuộc và khởi tố ngay.

Cũng trong ngày 5/7, công an huyện Năm Căn cho biết đã xác định được kẻ chủ mưu kích động người dân và người nhà nạn nhân gây rối vào đêm 29 rạng sáng ngày 30/6 là Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại thị trấn Năm Căn). Tên này từng có tiền án tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng, hiện đang hành nghề bán quần áo cũ.

Theo khai nhận bước đầu, khi hay tin em Huyền tử vong do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ, Long đã lên kế hoạch cùng một số thành phần bất hảo hảo khác đưa xác em Huyền đến bệnh viện và nhà riêng của các bác sĩ để đập phá nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án: vụ án hiếp dâm và vụ gây rối trật tự công cộng, tạm giữ 34 đối tượng để điều tra.

Minh Anh (tổng hợp)