Trong khi đang ngủ một mình tại nhà riêng đồng thời là công ty trên đường Bình Long (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM), ông Phạm Hùng Sơn đã bị đối tượng lạ mặt dùng xăng rót vào nhà rồi châm lửa đốt.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 7/7, Công an phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ vụ đốt nhà một người dân trên địa bàn phường lên Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân để tiếp tục điều tra.


Công ty TNHH Tô Long - nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh: NLĐ)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 3/7. Theo thông tin ban đầu, vào đêm hôm đó, nhà ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Tô Long (trụ sở tại số 267 Bình Long, KP.6, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân), bị đối tượng lạ mặt dùng xăng rót vào nhà rồi châm lửa đốt.

Theo lời kể của ông Phạm Hùng Sơn, khi đó, ông đang ở trên tầng lửng rửa mặt chuẩn bị đi ngủ. Nghe thấy tiếng động ở bên dưới, ông nhìn xuống thì thấy ngọn lửa đã bắt đầu bốc lên từ cửa. Thấy vậy, ông Sơn ngay lập tức dùng thau nước tạt mạnh vào ngọn lửa đang bén vào cửa sắt.

Sau khi dập tắt được ngọn lửa, ông Sơn đã gọi điện báo cho công an khu vực. Công an phường Bình Hưng Hòa A đã tới hiện trường lập biên bản vụ việc ngay trong đêm.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu được 1 vỏ chai nhựa loại 2 lít. Chiếc cửa sắt thì bị cháy đen thui một nửa.


Tin nhắn đe dọa ông Sơn (Ảnh: Bee.net.vn)

Ông Sơn cho biết, trước khi xảy ra vụ tưới xăng đốt nhà ông khoảng một tuần, có một đối tượng đã dùng kính ném vào nhà ông. Sau đó hai ngày, đối tượng này còn mang mã tấu đến chém vào cửa sắt nhà ông. Tuy vậy, ông Sơn không có phản ứng gì. Sau đó thì xảy ra vụ đổ xăng vào nhà ông để đốt.

Theo ông Sơn, đối tượng lạ mặt có giọng nói rất quen, thường xuyên nhắn tin và gọi vào máy ĐTDĐ của ông để chửi bới.

Được biết, trước khi bị đốt nhà, ông Sơn và người vợ cũ là bà P.T.M.H có xảy ra mâu thuẫn từ việc bà H. cho thuê phía trước nhà làm tiệm sửa xe gắn máy. Dù ông Sơn và bà H. đã ly dị nhưng vẫn sống chung một nhà có vách ngăn lại. Ông Sơn đã tự nguyện ký giấy cho bà H. đứng tên căn nhà sau ly hôn.

Ông Sơn cho biết trong phần nhà mà bà H. sinh sống thường xuyên có một người đàn ông lạ mặt.

Cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của bà H. để phục vụ điều tra.

Thu Hòa
(Tổng hợp)