Thời cổ đại, phụ nữ ở nhiều nơi phải dâng hiến "lần đầu tiên" cho vị thần hay chúa tể nào đó. Ở Ai Cập, phụ nữ thậm chí phải hiến trinh cho... bò.

TIN BÀI KHÁC

Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng thần “Kim ngưu”. Các thầy cúng sẽ nuôi dưỡng những chú bò có xuất thân “Kim ngưu” rất cẩn thận, khi chúng được bốn tháng tuổi thì đem tới miếu Kim Ngưu để tiến hành lễ hiến tế. Tại đây, các thiếu nữ phải trút bỏ quần áo và tự nguyện dâng cho thần sự trinh trắng. Đó là trách nhiệm tôn giáo bắt buộc của phụ nữ Ai Cập cổ đại.



Phụ nữ Ai Cập cổ đại phải hiến dâng trinh tiết cho thần bò.

Còn tại Ấn Độ, các tăng lữ, thầy cúng sẽ đại diện cho thần thánh để đón nhận sự hiến dâng trinh trắng của thiếu nữ. Ngay cả giới quý tộc cũng không thoát được quy định này. Chính quốc vương cũng không được phép “động chạm” tới vương hậu trong ba ngày đầu tiên sau khi cưới. Vào ngày thứ ba, nhà vua phải tự nguyện hiến dâng “vợ yêu” cho vị tăng lữ cấp cao nhất.

Riêng một bộ lạc người châu Phi lại có tục lệ công khai rao bán đêm đầu tiên của thiếu nữ. Khi con gái tới tuổi trưởng thành, cha mẹ có quyền bán sự trinh trắng của con cho bất kỳ người nào muốn. Trong ngày đó, những người đàn ông vây quanh thiếu nữ và liên tiếp trả giá để có đêm vui vẻ với cô gái này.

(Theo Đất Việt/ Huanqiu)