Nữ sinh C.T.D. (SV năm 4 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh) cho biết, sẽ làm đơn đề nghị công an khởi tố vụ án nếu Hội đồng kỉ luật Trường ĐH Tây Nguyên không đưa ra hình thức kỉ luật thích đáng.

TIN LIÊN QUAN


Nữ sinh C.T.D. (SV năm thứ 4 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh) cho biết, sẽ làm đơn đề nghị công an khởi tố vụ án nếu Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tây Nguyên không đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Trần Xuân Ninh (Trưởng Phòng Tài vụ - Kế toán Trường ĐH Tây Nguyên) vì đã 'gạ tình' cô, thông tin đăng tải trên báo Người lao động ngày 15/7.

Cũng trên báo này, Đại tá Trần Thanh Chương, Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk, khẳng định sẽ khởi tố vụ án để điều tra nếu nhận được đơn yêu cầu.

Em C.T.D. sẽ gửi đơn lên công an yêu cầu khởi tố vụ án nếu ông Ninh chỉ phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo (Ảnh: Người lao động)

Trước đó, chiều 14/7, Phòng Tài vụ - Kế toán Trường ĐH Tây Nguyên đã có buổi họp kiểm điểm đối với ông Ninh và thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với giảng viên này. Lý do là vì ông Ninh đã không quản lý điện thoại cá nhân, làm mất uy tín của nhà trường.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay, ông Ninh đã thừa nhận số điện thoại 01632139859 thường gửi tin nhắn “gạ tình” đến số máy nữ sinh D. là của ông nhưng ông thường để máy điện thoại ở nhà, không biết ai đã dùng nó để nhắn tin. Thậm chí, ông Ninh còn cho rằng “Vợ tôi nhắn tin để kiểm tra thử sinh viên”.

Ông Ninh cũng giải thích lý do phải gặp D. liên tục vì khả năng chuyên môn D. hơi yếu nên ông phải dành nhiều thời gian kèm cặp, hướng dẫn giúp D. hoàn thành luận văn. Có thể vợ ông cả ghen, muốn tìm hiểu mối quan hệ giữa ông và D. nên nhắn tin kiểm tra. Chính vợ ông Ninh cũng xác nhận bà là tác giả của những tin nhắn trên nhằm tìm hiểu D. có phải là người đứng đắn hay không.

Sau khi họp kiểm điểm, Phòng Tài vụ - Kế toán đã chuyển kết quả lên Hội đồng kỷ luật của trường. Ông Nguyễn Xuân Thao, Hiệu trưởng trường ĐH Tây Nguyên cho báo Dân Trí hay, sau khi có kết quả của Phòng thanh tra, Hội đồng kỷ luật của trường sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng về hình thức xử lý đối với cá nhân thầy N, chậm nhất là ngày 20/7/2011. Ông Thao cũng khẳng định, không nhất thiết phải làm sáng tỏ ai là người nhắn tin.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, nữ sinh C.T.D. đã có đơn tố cáo thầy Ninh (giảng viên trực tiếp hướng dẫn D làm luận văn tốt nghiệp) về việc D. liên tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại của ông Ninh gạ gẫm vào nhà nghỉ, nếu muốn kết quả bài luận văn được “suôn sẻ”. Thậm chí ông Ninh còn hăm dọa sẽ có cách đánh rớt tốt nghiệp để D không thể ra trường được trong năm nay khi bị D từ chối lời đề nghị.

Sau đó, nữ sinh D đã hết sức hoang mang, lo sợ và viết đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng. Nữ sinh này cũng một mực khẳng định ông Ninh là người đã trực tiếp nhắn tin “gạ tình”. Thậm chí, trên báo Người Lao động, D cho hay: “Thầy Ninh đã mời em lên và nói rằng thầy là người nhắn tin chứ không ai khác. Thầy nói thầy thật buồn vì em đã làm đơn tố cáo thầy. Bây giờ, thầy mong em tha thứ và rút lại đơn kiện”.

Trên Pháp luật VN, ông Nguyễn Xuân Thao - Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên khẳng định, sinh viên C.T.D. sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đúng theo quy định. Ông cũng cho biết, nhà trường đã mời em D. đến động viên tinh thần.

"Hiện tại trường vẫn đang chờ kết luận của công an. Nếu đúng sự thật như đơn tố cáo, đây là sự việc đáng tiếc cho trường và thầy Ninh”, ông Thao nói.

Trên báo Người lao động, ông Ninh cũng thừa nhận nữ sinh D. không có hành động "gợi ý" gì với ông cả.

Huyền My (tổng hợp)