Ngay sau khi kiều nữ họ Lý đánh tiếng có thể khởi kiện vụ việc vu khống cô cố tình “khoe” ngực ra tòa, người phụ trách phục trang chính cho vở kịch đã nhanh chóng lên báo chí nói lời thanh minh.

TIN BÀI KHÁC


Nhiều tuần nay, dư luận được dịp bàn ra tán vào không ngớt xung quanh câu chuyện Lý Nhã Kỳ lộ ngực kệch cỡm trong vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên” được phát sóng trực tiếp trên VTV1 vào ngày 25/6. Phần lớn công chúng quay ra “ném đá” Lý Nhã Kỳ và cho rằng đây là sự cố phản cảm không đáng có trong một vở kịch nghiêm túc mang tính lịch sử.

Tuy nhiên, theo giải thích của người đẹp “Gió nghịch mùa”, lỗi này không phải do cô, bởi chiếc váy cô mặc hoàn toàn là do họa sĩ phục trang lên ý tưởng và thiết kế. Có chăng lỗi là do… vòng một của cô quá to và do máy quay đặt từ trên cao chĩa xuống chứ không phải đặt ngang chiếu qua như bình thường. Do vậy việc bị lộ ngực… là điều tất yếu.

Lý Nhã Kỳ và màn “khoe” ngực phản cảm trong vở kịch

Dư luận càng thêm phẫn nộ và cho rằng Lỹ Nhã Kỳ “vừa ăn cướp vừa la làng” khi ngay sau đó chính họa sĩ thiết kế phục trang cho vở kịch trên lên báo chỉ trích người đẹp.

Họa sĩ Đỗ Thu Hiền khẳng định trên Thể thao văn hóa rằng, người đẹp Lỹ Nhã Kỳ đã cố tình may chiếc váy khoét sâu phần ngực. “Hầu hết tất cả các diễn viên tôi đều gặp và đo trực tiếp, chỉ riêng diễn viên Nhã Kỳ là tôi chưa bao giờ gặp vì mãi sau này cô ấy mới được thay và giao vai Julie. Không hiểu lý do vì sao Nhã Kỳ muốn tự may trang phục cho mình nên yêu cầu đạo diễn bảo tôi gửi mẫu vẽ cho cô ấy may”, họa sĩ Hiền cho biết.

Họa sĩ này cũng tỏ ra bức xúc cùng chiều dư luận khi cho rằng “Ngay khi xem vở kịch, tôi đã rất phẫn nộ khi nhìn thấy hình ảnh cô Nhã Kì vào vai Julie - người tình của sĩ quan Pháp Pirot, mặc áo quá hở hang và gây phản cảm cho khán giả”.

Bức xúc trước hành động này, ngay lập tức người đẹp họ Lý cho biết trên Bưu điện Việt Nam rằng, sắp tới cô sẽ nhờ tới cơ quan chức năng có thẩm quyền lên tiếng dựa trên những chứng cứ vu khống, xúc phạm để làm rõ trắng đen, tránh để dư luận hiểu lầm cô đang cố tình PR cho tên tuổi của mình.

Ngay sau đó, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong ekip chủ chốt của vở kịch cũng đã lên tiếng minh oan cho cô. Chia sẻ trên Xzone, ông Vương Duy Biên, Cục Trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng, đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Trong suốt quá trình tổng duyệt, ekip sáng tạo gồm cả họa sĩ Vũ Huy và Lê Huy Quang đều không có ý kiến về trang phục biểu diễn của Lý Nhã Kỳ, bởi nếu không, ông đã yêu cầu đổi trang phục.

Sau vụ việc, người đẹp đã phải nhiều lần lên tiếng thanh minh mình không cố ý “lộ hàng” và lỗi hoàn toàn do họa sĩ phục trang (Ảnh: 2Sao)

Nói về sự cố “lộ ngực” của Lý Nhã Kỳ, đạo diễn Nguyễn Quang Vinh cũng cho rằng, rất khó chấp nhận những phát biểu thái quá của họa sĩ phục trang Đỗ Thu Hiền. Cô ấy là họa sĩ phục trang của tôi nên nếu phản đối chuyện phục trang, cô ấy nên phản đối với tôi chứ không phải với diễn viên”, Xzone dẫn lời đạo diễn Nguyễn Quang Vinh.

Sau khi bị dư luận và chính ekip quay ra “ném đá” mình, mới đây họa sĩ phục trang Đỗ Thu Hiền đã lên tiếng biện minh cho những “phát biểu” thiếu suy nghĩ của mình.

Chia sẻ trên Xzone, họa sĩ Đỗ Thu Hiền thừa nhận: “Tôi đã hơi quá lời khi nhận xét Lý Nhã Kỳ cố tình gây ra sự cố hở ngực trong vở diễn… Tuy tôi đã hơi quá lời nhưng thành thật tôi cũng muốn chia sẻ với độc giả, công chúng và đặc biệt với Lý Nhã Kỳ rằng, trong bài viết của mình, tôi không hề xúc phạm đến đạo đức, văn hóa và đạo đức nghề nghiệp của cô ấy”.

Theo lí giải của họa sĩ Thu Hiền, nguyên nhân dẫn đến vụ việc lùm xùm qua lại như vậy là do bài viết của cô đã bị một số tờ báo mạng trích đăng lại, nhưng giật tít và gán thêm các từ ngữ thiếu thiện chí khiến hiểu nhầm đẩy lên cao trào.

Phương Anh (tổng hợp)