Ngày 15/7, điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Medvedev vừa ký sắc lệnh sa thải hàng loạt tướng lĩnh, trong đó có tư lệnh quân đoàn chiến tranh điện tử - thiếu tướng Oleg Ivanov.

TIN BÀI KHÁC


Tổng thống Medvedev cũng sa thải trung tướng Andrei Tretiyak - Phó tổng tham mưu trưởng, trung tướng Sergei Skokov - phó tư lệnh thứ nhất lực lượng bộ binh, thiếu tướng Alexei Nesterov - phụ trách bộ phận tổ chức - động viên của Bộ Tổng Tham mưu, thiếu tướng Anatoly Predius - Giám đốc Học viện lực lượng Vũ trụ Mozhaisky, thiếu tướng Sergei Devyatov và thiếu tướng Vladimir Kostyuchenko.

Tổng thống Medvedev ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng lĩnh cao cấp (Ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin cao cấp ở Bộ Quốc phòng Nga, quyết định sa thải lần này không liên quan đến các vấn đề cải tổ trong lực lượng vũ trang Nga cũng như các bất đồng với lãnh đạo quân đội.

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ điện Kremlin đưa ra các quyết định sa thải bất ngờ đối với quan chức an ninh và quân đội.

Trước đó vào hôm 13/7, Tổng thống Medvedev cũng đã ký sắc lệnh sa thải 3 quan chức Bộ Nội vụ, trong đó có thiếu tướng, cảnh sát Alexander Frolov – Phó Cục trưởng Cục điều tra hình sự, Bộ Nộ vụ.

Hôm 25/2,  7 tướng Bộ Nội vụ khác cũng đã bị sa thải, trong đó có 5 thiếu trướng, 1 đại tá và 1 trung tá.

Dù không tuyên bố lý do chính thức, nhưng theo nhận định của các chính trị gia, đây là một phần trong kế hoạch cải tổ Bộ Nội vụ Nga.

Thiên Thư (Theo PTI)