Phiên tòa diễn ra chiều qua (14/12) tại Westminster, London, Anh, Julian Assange đã được tại ngoại. Hiện tại, ông chủ của WikiLeaks bị quản thúc tại gia trong dinh thự của một cựu sĩ quan quân đội Anh.

TIN BÀI KHÁC
 
Julian bị cáo buộc hiếp dâm, quấy rối tình dục và sử dụng trái phép vũ lực trong sự cố xảy ra hồi tháng 8 ở Stockholm, Thụy Điển. Nếu bị kết án, Assange có thể phải đối mặt với 2 năm tù giam. Tuy nhiên, luật sư của Assange, ông Geoffrey Robinson đã phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định sẽ chống lại mọi yêu cầu dẫn độ với thân chủ của mình.


Ảnh: Julian Assange trong xe thùng của cảnh sát (Nguồn: CNN)
Luật sư Robinson cũng cho biết thêm rằng, một cựu sĩ quan quân đội Anh là Vaughan Smith đã nhường ngôi biệt thự của ông này tại Suffolk làm nơi tại ngoại của Assange, đồng thời cho biết Smith sẽ quản thúc Assange. Bồi thẩm đoán đã chấp thuận yêu cầu xin được tại ngoại của ông chủ WikiLeaks sau thông tin trên.

 Assange đã mỉm cười sau quyết định của tòa. Tuy nhiên, hộ chiếu của ông chủ WikiLeaks vẫn bị cảnh sát thu giữ và số tiền phải nộp bảo lãnh là 200.000 bảng Anh (khoảng 315.000 USD). Assange cũng phải đeo thiết bị GPS để cảnh sát theo dõi.
 
 Thêm vào đó, Assange phải ở trong dinh thự của ông Smith ít nhất 4h vào ban đêm và 4h vào ban ngày, cũng như không được phép ra khỏi London quá 2h. Mỗi ngày Assange phải trình diện cảnh sát từ 6h-8h tối. Quy định này phải được thực hiện nghiêm cho đến phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 11/1/2011.
 
 Bên ngoài phiên tòa, có hàng trăm người đã biểu tình yêu cầu trả tự do cho ông chủ WikiLeaks. Các phóng viên từ khắp nơi trên thế giới cũng tụ tập tại đây.
 
 Phương Linh (theo CNN)