Ông Lê Việt Dũng, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, qua kiểm tra đến nay, kiểm lâm xác định vết chân được dân báo là cọp rất giống dấu chân chó. Có khả năng đây là tin đồn thất thiệt vì bước đầu chỉ phát hiện dấu chân chó.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin mới nhất đăng tải trên báo Tuổi Trẻ tối 18/7 cho hay, có khả năng tin đồn cọp sổng chuồng, đi vào rẫy điều làm xôn xao dư luận ở Trảng Bom mấy ngày qua chỉ là.... chó.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho hay vì đó là tin báo của người dân và địa phương có văn bản đề nghị xác minh nên ngành kiểm lâm vẫn tìm tung tích để làm rõ có ai mua, nuôi cọp và có thật cọp bị sổng chuồng hay không. Đến cuối giờ chiều qua, các lực lượng vẫn đang phối hợp với cảnh sát môi trường để làm rõ thông tin người dân báo có hai con cọp bị sổng chuồng đi vào khu vực rừng tràm ở huyện Trảng Bom nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Cụ thể, Hạt Kiểm lâm huyện Trảng Bom - Đồng Nai đã tiến hành truy tìm, phân tích các dấu chân nghi ngờ của cọp xuất hiện ở khu vực giáp ranh 3 xã Quảng Tiến, Đồi 61, An Viễn. Nếu phát hiện cọp, sẽ lập tức bắn gây mê và bắt giữ.

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự gửi UBND huyện Trảng Bom, lúc 22 giờ ngày 15/7, người dân xã Quảng Tiến đã phát hiện 2 con cọp đang đi từ phía huyện Long Thành qua địa bàn xã Quảng Tiến, vào rẫy điều của hộ ông Nguyễn Thanh Bình.

Người dân rọi đèn, phát hiện 2 mắt chiếu sáng, cao khoảng 1,2 m. Kết quả xác minh của lực lượng quân sự địa phương cho thấy có dấu chân nghi là dấu chân cọp tại ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến.

Dấu vết nghi là dấu chân của hổ (ảnh Người Lao động)

Trên báo Người Lao động, ông Hồ Vĩnh Hạt, Trưởng Hạt kiểm lâm Trảng Bom, cho biết sau khi dư luận xôn xao hai con cọp sổng chuồng xuất phát từ khu du lịch thác Giang Điền, lực lượng kiểm lâm đã đến lập biên bản kiểm tra. Tuy nhiên, đại diện Công ty cổ phần du lịch Giang Điền ký vào biên bản khẳng định công ty không mua và nuôi nhốt động vật hoang dã, đơn vị đã tiến hành xác minh nhưng lãnh đạo công ty này cam kết không có việc vận chuyển và nuôi nhốt, vận chuyển hổ.

Hiện nay, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản chỉ đạo huyện đội và Hạt Kiểm lâm huyện Trảng Bom thông báo cho người dân địa phương để đề phòng và chuẩn bị phương án xử lý nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản người dân.

Huyền My (Tổng hợp)