Đối với trách nhiệm của bác sĩ Nguyễn Duy Tú và ê kíp trực trong cái chết của em Dương Thị Thu Huyền, Công an huyện Năm Căn vẫn đang bỏ ngỏ khả năng khởi tố vụ án.

TIN LIÊN QUAN


Thông tin mới nhất về diễn biến điều tra vụ cô gái chết oan ở Cà Mau được đăng tải trên báo Người lao động vào chiều qua (18/7) cho biết, Công an vẫn đang bỏ ngỏ khả năng khởi tố vụ án.

Vẫn trên báo này, gia đình nạn nhân cho hay, chưa nhận được sự thăm hỏi hoặc một lời xin lỗi nào của Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn mặc dù đã xác định cái chết của em Huyền là do một phần lỗi của một số bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện.
 
Mọi người làm từ thiện cho đám tang nạn nhân (Ảnh: Người đưa tin)

Cùng ngày, Công an huyện Năm Căn đã quyết định khởi tố thêm 2 vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản” trong vụ đập phá Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn và nhà các bác sĩ sau cái chết của em Dương Thị Thu Huyền.

Trước đó, ngày 28/6, em Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, ngụ xóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) được người nhà đưa đến Bệnh viên đa khoa Năm Căn, Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, do chẩn đoán không chính xác bệnh nên đến 4h30 rạng sáng 29/6, em Huyền tử vong. Khám nghiệm tử thi cho kết quả nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não kín.

Liên quan đến cái chết thương tâm của em Huyền, sau khi có thông tin em Huyền tử vong do kíp trực tắc trách, người nhà không nhận xác về mai táng và để ngay tại bệnh viện. Khoảng 18h ngày 29/6, một số phần tử quá khích đã hô hào kích động, khiêng quan tài của Huyền đặt trước cửa bệnh viện, xô đổ cổng và tràn vào đập phá cửa kính, bàn ghế, đuổi đánh bác sĩ.

Sau đó, ngày 4/7, Công an huyện Năm Căn đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt giam Lê Quốc Lơ (17 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) về hành vi hiếp dâm đối với em Huyền và tạm giữ 30 đối tượng để điều tra mở rộng, xem xét khởi tố 4 nhóm tội danh: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ và cướp tài sản.

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại từ vụ đập phá là khoảng 800 triệu đồng. Ngoài ra, theo khai báo của bác sĩ Trần Thiện Thanh - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Năm Căn, sau khi đập phá tại nhà riêng, một số đối tượng còn phá két sắt, lấy đi 600 triệu đồng tiền mặt và vàng với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Kiều Trang
(tổng hợp)