"Năm 16 tuổi tôi đã đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình và nổi tiếng. Có nhiều người như anh Đàm Vĩnh Hưng, dù lớn tuổi đời hơn nhưng tuổi nghề bằng nửa tôi, bởi tôi hát từ khi còn là thiếu nhi", Nữ hoàng khiêu vũ chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC


Gặp Thu Minh trong một quán cà phê gần hồ Con Rùa, quận 1, TP.HCM trong một chiều cuối tuần. Trông chị như một bông hoa lục bình với bộ đồ màu tím, móng tay sơn màu tím và vỏ bọc điện thoại cùng tông. Chị nói: "Không có màu nào là tôi yêu thích nhất. Mỗi màu sắc đều có cái đẹp riêng. Trong từng hoàn cảnh, tùy tâm trạng tôi chọn mặc đồ cho phù hợp. Nhưng hôm nay, tôi mở tủ đồ ra thấy bộ màu tím hay hay".

Bước nhảy hoàn vũ - càng tham gia càng mê

- Thời gian qua, chị thu xếp như thế nào khi ôm đồm nhiều công việc một lúc như ca hát, đóng phim và thi khiêu vũ?

- Tôi rất mệt nhưng cảm thấy vui. Từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình những áp lực về công việc, kể cả ca hát. Tôi thích thì hát, không thì không ai có thể ép. Thế mạnh của tôi là tự tin và bản lĩnh đứng trên sân khấu. Đó là nơi tôi cảm thấy mình mạnh mẽ nhất. Quãng thời gian tham dự Bước nhảy hoàn vũ vừa qua thật sự mệt mỏi vì áp lực, thời gian phải học nhiều kỹ thuật nhảy. Đêm về tôi không ngủ được vì trong đầu cứ luẩn quẩn những động tác nhảy. Ngoài ra, tôi còn phải chuẩn bị để ra mắt dự án âm nhạc Body Language. May mắn, thời điểm bộ phim Anh chàng vượt thời gian đã dừng lại, nếu không tôi không biết phải làm sao sắp xếp hết việc

- Tại sao chị tự mang nhiều áp lực đến vậy?

- Tôi thích cảm giác được sống trở lại là một thí sinh. Tôi vẫn nói, nếu độ tuổi trẻ lại như các bạn Văn Mai Hương, Uyên Linh chắc chắn tôi sẽ thi Idol cùng họ. Tiếc là tôi cũng quá tuổi, chỉ còn cơ hội làm thí sinh của Bước nhảy hoàn vũ. Tham gia chương trình, tôi được học, đi thi, sống trong cảm giác hồi hộp của một thí sinh rất thú vị. Những yếu tố đó giúp tôi có được năng lượng trở lại, đáp ứng được khối lượng công việc đồ sộ. Ngoài ra, cuộc thi cũng giúp tôi tập luyện thêm về thể hình nên tôi thấy mình khỏe hơn dù có những ngày rất mệt.


- Ngay từ khi có thông tin chị sẽ tham gia Bước nhảy hoàn vũ, nhiều người đã dự đoán ngôi quán quân sẽ thuộc về chị. Kết quả đã diễn ra đúng như vậy. Bản thân chị tin rằng mình là người thắng cuộc ngay từ đầu?

- Tôi sẽ không tham gia nếu thấy mình không có khả năng và đủ tự tin. Tính cách tôi là vậy. Nếu tôi không làm được tốt nhất, ít cũng phải tốt, không thể tệ. Tôi từng từ chối tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2010, đến cuộc thi năm nay, vào phút chót tôi mới nhận lời vì trước đó tôi đã có kế hoạch đi Mỹ. Thú thật, lúc đầu tôi chưa hào hứng lắm, nhưng càng tham gia càng mê. Giờ nghĩ lại, tôi thấy may mắn vì mình không đánh mất cơ hội.

- Trong những vòng thi đầu tiên, số điểm chị đạt được từ Ban giám khảo khiến nhiều người lo lắng bởi nó thấp hơn những gì họ đã kỳ vọng ở chị?

- Ban giám khảo có cách đánh giá riêng là điều rất bình thường. Tôi chỉ biết tự nhủ sẽ cố gắng thể hiện khả năng ở mỗi vòng kết tiếp. Đi thi mà không mong thắng là nói dối. Nhưng nhiều khi "học tài thi phận" nên kết quả không được như mong muốn. Chiến thắng là điều quan trong nhưng những thứ khác như cảm giác vui vẻ, tình cảm mọi người dành cho... cũng quan trọng không kém. Đối thủ của tôi luôn là chính mình. Nhưng lợi thế đôi khi cũng chính là áp lực vì tôi từng là dân học múa nên mọi người sẽ khắt khe với tôi hơn thí sinh khác. Cuối cùng, tôi đã vượt qua mọi áp lực để thành công.

Đàm Vĩnh Hưng chỉ bằng nửa tuổi nghề của tôi

- Chị Khánh Du, một người bạn của chị từng nhận xét: "Nhìn Thu Minh như vậy thôi nhưng vẫn còn non lắm". Chị nghĩ sao?

- Chị Du vẫn nói với tôi nhiều lần về điều đó. Chính tôi non nớt nên những người bạn nghề như chị Mỹ Lệ, chị Khánh Du mới thương. Trong mắt của các chị, tôi còn nhỏ, còn nóng nảy, cư xử cảm tính. Qua những nhận xét của các chị, tôi thấy tình cảm của họ dành cho một đứa em. Các chị thương yêu và quý tôi vì tôi sống thật. Nếu dày dạn kinh nghiệm, xử lý mọi thứ quá hoàn hảo bạn sẽ không còn chân thật nữa.

- Khi dàn xếp những vụ lùm xùm như đụng độ “Đường cong” với Uyên Linh, chị vẫn tỏ ra rất… đàn chị?

- Rõ ràng về tuổi đời và nghề của tôi so với Uyên Linh, tôi là đàn chị. Nhưng với chị Mỹ Lệ, Khánh Du tôi lại là đàn em dù chúng tôi cùng thời nhưng các chị lớn tuổi hơn. Tôi là người có tuổi nghề lớn hơn tuổi đời. Năm 16 tuổi tôi đã đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình và nổi tiếng. Có nhiều người như anh Đàm Vĩnh Hưng, dù lớn tuổi đời hơn nhưng tuổi nghề bằng nửa tôi, bởi tôi hát từ khi còn là thiếu nhi.


Vừa rồi, tôi nói chuyện với Đức Tuấn, Đoan Trang, mấy đứa còn nói là: "Hồi nhỏ tôi thần tượng bà lắm”. Đó là vì ngày xưa tôi hát mấy bài của chú Ngô Quang Lục trong băng đĩa thiếu nhi, mấy đứa chúng nó nghe hoài.

- Có vẻ như chị là tuýp người khó kiềm chế được bản thân?

- Có chứ. Tính tôi nóng, thẳng thắn và đôi khi không kìm được. Sau những sự cố bởi sự thiếu kiềm chế, tôi rút kinh nghiệm nhưng hôm sau lại… quên.

- Chị có hay đọc sách không?

- Lúc trước tôi có thời gian nên đọc. Còn bây giờ, tôi chủ yếu đọc tin tức trên mạng. Hồi nhỏ tôi đọc nhiều, từ truyện kiếm hiệp, Tây Du Ký, tiểu thuyết của phương Tây... Gần đây, khi thất vọng trong chuyện tình cảm, cuộc sống, tôi đọc những cuốn sách “Gieo hạt giống tâm hồn”. Chúng giúp tôi thấy cuộc sống có những cái còn tệ hơn những gì mình đã trải qua. Đằng sau những điều tệ luôn có những sự chia sẻ.

- Những lúc rảnh rỗi, chị giải trí như thế nào?

- Tôi thích đi biển, đi nước ngoài chơi và shopping. Nếu có thời gian ngắn ngày không đi hát, tôi đi tập thể dục, hẹn hò với bạn bè ăn uống, cà phê, nói chuyện. Tôi cũng đi spa, massage. Mỗi ngày tôi tập thể dục khoảng 2 tiếng, có lúc nhiều hơn. Riêng tập thể dục, tôi chỉ thích đi một mình, bởi rủ người đi chung không tập trung được. Tập một mình tôi thấy được sự yên tĩnh, nảy ra trong đầu những ý tưởng mới. Khi vào phòng tập, tôi nhắm mắt lại thư giãn và ngẫm nghĩ. Nhưng đi ăn với bạn bè dứt khoát phải đông, như thế mới vui. Khi về nhà, tôi cũng chỉ muốn một mình, không muốn nói chuyện vì cả ngày đi ngoài đường, nói chuyện với mọi người quá nhiều rồi.

- Chị không muốn nói chuyện với cả gia đình, bố mẹ khi về tới nhà?

- Thường tôi về nhà đã trễ, bố mẹ đi ngủ. Nếu về sớm hơn, tôi cũng ngồi với bố mẹ một lúc. Tôi không nói nhưng ngồi nghe bố mẹ. Một ngày, chỉ gặp bố mẹ được 10 phút. Hai cụ cũng hay góp ý về công việc của tôi, hoặc tâm sự về chuyện gia đình, con cháu.

- Là nghệ sĩ thường xuyên vắng nhà thường xuyên. Chị giải quyết những mối quan hệ trong gia đình như thế nào?

- Trong gia đình, mọi người tôn trọng và nhường nhịn tôi. Nếu cả nhà muốn làm cái gì cũng đều xem lịch của tôi. Có lúc cả nhà rủ nhau đi ăn nhưng tôi bận nên hẹn lịch sang hôm sau. Nói chung tôi luôn được ưu tiên.

Từng phản bội Hoài Sa và yêu người khác

- Chị có hay đi chùa?

- Tôi có đi chùa nhưng không thường xuyên. Đôi khi tôi cũng muốn tâm linh, cầu khấn điều gì hoặc đi trả lễ một chuyện gì đó. Thông thường, tôi đi chùa vào dịp đầu năm. Nhưng bây giờ, người đi chùa đầu năm đông nên tôi rút kinh nghiệm đi vào ngày mùng 5, 6 Tết. Tôi nghĩ đi chùa mà đông đúc, ồn ào thì tâm tôi không tĩnh.

- m linh ảnh hưởng gì đến những quyết định của chị trong cuộc sống?

- Tôi tin chứ. Ví dụ như tuyển tài xế đi, tôi cũng phải xem tuổi để xem đi với tôi có hợp không. Ngay chuyện tình cảm cũng vậy. Bây giờ ngồi ngẫm lại, chuyện tình đầu tiên của tôi với anh Hoài Sa cũng liên quan tới tướng số. Tuổi chúng tôi không hợp nhau, kết hợp vào sự nghiệp không lên được. Tôi đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình từ năm 16 tuổi nhưng cứ quanh quẩn vậy. Dù đi kiếm tiền ổn nhưng tên tuổi của tôi cũng chỉ dừng ở mức độ người ta biết, không có sự nổi trội, bứt phá trở thành một thương hiệu.

Hai đứa yêu nhau 8 năm liền nhưng không làm được album nào. Nhiều người nhìn vào thấy chúng tôi thuận lợi như anh Hoài Sa làm hòa âm, phối khí, chỉ tốn tiền vào phòng thu, tôi không phải bỏ thêm gì. Con anh Hoài Sa khi quen với tôi, mặc dù có tài nhưng công việc vẫn chưa bật lên được, chưa được mọi người biết nhiều.

Nhưng khi chúng tôi chia tay cả hai đứa đều bật lên. Anh Sa trở thành một nhạc sĩ hòa âm có thương hiệu, được mọi người trong giới nghệ thuật thừa nhận, tham gia rất nhiều chương trình lớn mang tính nghệ thuật cao. Sau khi chia tay tôi, anh cũng có một loạt những bài hit. Kể cũng lạ. Trước đây nhiều người gọi chúng tôi là một cặp kim đồng ngọc nữ, người hát người đàn, bổ sung cho nhau hoàn hảo. Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Chúng tôi chỉ thăng hoa sau khi chia tay nhau (Cười).

- Chị có nghĩ rằng vì cả hai mải yêu nên không tập trung cho công việc?

- Tôi chẳng biết nữa. Khi tôi quen người thứ hai cũng thế. Khắc khẩu. Tuổi khắc nhau, tứ hành xung. Người ta tuổi Hợi, tôi tuổi Tỵ. Cả hai cãi nhau suốt ngày, kéo dài suốt 4 năm, đau khổ vật vã không làm được chuyện gì. Từ đó, tôi tin vào số phận.

- Bây giờ chị đã chọn được người hợp tuổi với mình?

- Không. Đợt vừa rồi tôi mới biết anh Sa không hợp tuổi với mình là bởi người vừa rồi cũng bằng tuổi anh ấy. Nhờ đấy tôi mới “khai đao” ra chuyện chia tay với anh Sa là phải. Giờ tôi ngẫm lại thấy đúng.

- Yêu nhau 8 năm, chị chia tay vì lý do gì? Bởi sự kết hợp không ăn ý và không bật lên được như mong muốn của chị?

- Vì tôi phản bội và yêu người khác. Duyên số hết, tự động có điều gì khiến mình phải chia tay. Điều tôi hối hận duy nhất là nếu bây giờ phải chấm dứt một mối tình, tôi sẽ không chấm dứt theo cách đó, bởi nó làm người khác tổn thương. Anh Sa đã không nhìn mặt tôi suốt 3 năm.

- Điều gì khiến cho mối quan hệ của hai người bình thường hóa được, bởi nếu không lầm thì sự thành công sau này của chị cũng có sự tái hợp của anh Hoài Sa?

- Đến một lúc, trong lòng đã gỡ bỏ được những khuất mắc người ta sẽ hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Có lẽ Hoài Sa cũng hiểu trong sự ra đi của tôi có một phần lỗi của anh. Đó là sự thiếu quan tâm khiến tôi chưa tạo được niềm tin về sự gắn bó lâu dài nên dẫn tới quyết định ra đi.

- Khi quyết định chia tay với anh Sa, chị chạy theo điều gì?

- Tôi chạy theo một người đàn ông khác. Đơn thuần là tình cảm. Khi đó tôi không so sánh hay tính toán, chỉ đi là đi thôi. Giờ tôi cũng không muốn nhắc đến chuyện cũ, mình đã nói về nó quá nhiều. Hoài Sa cũng có gia đình nên tôi không muốn đào xới chuyện quá khứ.

(Theo Bóng đá)