Thời gian qua, tại TP Đồng Hới, Quảng Bình xuất hiện tin đồn có kẻ xấu đã cho nhiều trẻ em ở đây ăn bánh bao rồi bắt cóc để lấy nội tạng.

TIN BÀI KHÁC


Những tin đồn li kì này bắt nguồn từ sự mất tích của cháu bé Hoàng Thanh Hoa con của vợ chồng anh Hoàng Văn Mơn và chị Lại Thị Thanh Huyền (ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới).


Bé Hoàng Thanh Hoa (Nguồn: Công an Đà Nẵng)

Sự việc xảy ra vào ngày 5/6/2011, bé Hoa được bố đưa đến chỗ công trình, nơi anh Mơn đang làm việc. Anh Mơn đã để cháu ngồi chơi trong nhà trông giữ công trường, khoảng 2 - 3 giờ chiều, nhiều người vẫn nhìn thấy cháu ở đó. Nhưng đến khoảng 4 giờ anh vào thì chỉ thấy một đồng nghiệp nằm ngủ, ông này cho biết trước khi ngủ có thấy cháu nhưng rồi ngủ say nên không biết gì.

Sau đó, gia đình và cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì về cháu bé.

Từ sự mất tích kì lạ của cháu Hoa, nhiều kẻ xấu đã loan tin đồn nhảm khiến những người dân ở địa phương không khỏi lo lắng. Kẻ xấu đã dựng lên nhiều câu chuyện ly kỳ như có người đã dụ bé Hoa ăn bánh bao rồi bắt cóc bỏ vào bao tải mang đi.

Sau đó, là các tin đồn như đã có nhiều cháu bé bị bắt cóc, người lạ mặt nói giọng miền Bắc bán bánh bao, dụ dỗ trẻ em bằng bánh bao để lấy nội tạng, bán đi Trung Quốc... khiến cho các bậc phụ huynh rất hoang mang. Thậm chí, những tin đồn này không chỉ chỉ xuất hiện ở TP Đồng Hới mà còn lan sang các huyện lân cận như Quảng Ninh, Bố Trạch...

Tuy nhiên, trước tin đồn này, ngày 28/7, Thượng tá Lê Thế Thái, Phó trưởng Công an thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khẳng định trên TTXVN: Thông tin nhiều trẻ em bị kẻ xấu bắt cóc chỉ là tin đồn thất thiệt.

Hiện tại, tung tích cháu Hoa vẫn đang được Công an thành phố Đồng Hới phối hợp với lực lượng công an các tỉnh trên toàn quốc tiến hành điều tra, tìm kiếm.

Ngọc Lê (Tổng hợp)