Một thanh niên ở Đồng Nai đã mua xăng về, đổ lên người và bật lửa tự thiêu ngay tại phòng trọ của mình.

TIN BÀI KHÁC


Nạn nhân trong vụ việc là anh Phan Văn Hùng, (SN 1983, ở ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Vụ việc xảy ra vào tối qua (31/7), Phan Văn Hùng đã mua xăng về phòng trọ rồi đổ lên người, bật lửa để tự thiêu.

Khi phát hiện ra vụ việc, người dân đã lập tức dập lửa, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Được biết thời gian qua, Hùng gặp chuyện buồn của gia đình nên theo phỏng đoán đây là nguyên nhân chính khiến nạn nhân có hành động dại dột như trên.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 22/7/2011, ông Trần Thành (46 tuổi, phường Phú Hiệp, TP Huế) cũng tưới xăng tự thiêu trong nhà khiến nhiều người dân hoảng hốt. Tại thời điểm trên, sau khi đi nhậu với bạn bè, Trần Thành đã nhờ cháu ruột ở gần đó đi mua 2 lít xăng về. Sau khi khóa trái cửa lại, ông Thành đã đổ hết can xăng từ đầu đến chân rồi quẹt lửa tự thiêu. Khi phát hiện vụ việc, người dân đã đưa nạn nhân lên bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Được biết, ông Thành làm nghề thợ hồ, bị bệnh mãn tính và sống độc thân.

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11/2/2011, ông Lê Chi (72 tuổi, ở thôn Hà Nhai, xã Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cũng đã đổ xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu. Theo lời kể của vợ nạn nhân thì vào chiều ngày 10/2, ông Chi mua can xăng 10 lít nhưng mọi người trong gia đình nghĩ rằng ông mua dự trữ. Trước đó vài ngày, ông Chi có tâm sự với bà là con cái đã đã yên bề gia thất rồi và ông không muốn sống nữa. Được biết, ông Chi là người có tiền sử bệnh thần kinh.

Lan Châu (tổng hợp)