- Những mối tình “hờ”, hợp đồng yêu cứ ngỡ chỉ có trên phim ảnh, giờ đây lại hiện diện không ít trong đời sống với những biến hóa và hệ quả khôn cùng.

TIN BÀI KHÁC


Bối rối vì trót yêu… đối tác

Từ khi xuất hiện dịch vụ thuê người yêu công khai thì những tình yêu kiểu hợp đồng dường như càng có đất để nở rộ. Tuy nhiên, đằng sau những hợp đồng yêu ấy có biết bao những tình huống bất ngờ, lắt léo mà những người trong cuộc chẳng thể nào lường được.

Thanh Huyền, một “cựu PG” rượu ngoại, sau một thời gian lăn lộn với nghề, đã “ngoặt” sang một hướng khác: Làm người yêu thuê.
Tuy đây là nghề “phụ” nhưng lại mang tới thu nhập chủ yếu cho Huyền. Sẵn xinh đẹp, khả năng giao tiếp tốt, Huyền luôn tự tin với “bản lĩnh” nghề nghiệp của mình. Cho đến khi cô gặp một khách hàng đặc biệt.

Huyền kể:“Anh là Giám Đốc mới nổi của một công ty tài chính, xuất thân ở vùng quê Hà Tĩnh nghèo khó,  rất có chí và nam tính. Anh cần vai “bạn gái” của mình để mỗi lần về quê cho bố mẹ yên lòng. Mỗi tháng anh đều thu xếp về quê một lần, và tất nhiên, cần “người yêu” là mình đi cùng. Sau vài lần như vậy, chẳng hiểu sao mình lại có một cảm giác y như thật, trong khi anh lại hoàn toàn là “diễn”. Khi phát hiện đã trót yêu anh, mình vô cùng bối rối. Phần vì sợ tình cảm là ngộ nhận, phần sợ anh hiểu lầm, mình có toan tính, nên chỉ biết lặng lẽ với chính mình…”

Nhiều bạn trẻ chấp nhận yêu theo hợp đồng như một mốt thời thượng (Ảnh: VTC News)
Cùng cảnh yêu hờ mà rồi thành thật, Đức Cảnh – NV một công ty truyền thông ở Mỹ Đình chia sẻ: “Đúng là duyên phận tự nó đến. Sau vài mối tình dở dang từ thời đại học, tôi đã gần như mất lòng tin vào tình yêu, phụ nữ. Vậy mà trong một lần cao hứng tôi và một nữ đồng nghiệp cùng cảnh ngộ đã quyết định nhận nhau là người yêu chỉ để đùa vui anh em trong công ty. Không ngờ càng gần gũi lại càng thấy… thích. Đến giờ thì chẳng thể thấy thiếu nhau được nữa…”

“Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, nhiều cặp đôi yêu theo hợp đồng đã không thể cưỡng lại được cái quy luật ấy. Chỉ có điều, giữa muôn vàn những cung bậc cảm xúc, chính bản thân những người trong cuộc vẫn không thể ngừng hoài nghi về tình cảm của mình.

Cắt hợp đồng vì quá… hoảng

Không “trót” yêu đối tác như Huyền, Hạnh Nhi, một nữ sinh viên lần đầu tiên “thử việc” vẫn còn chưa hết run khi kể lại câu chuyện của mình.

Được một cô bạn thân lôi kéo vào dịch vụ cho thuê người yêu, Nhi cũng chỉ muốn “thử” một lần làm nghề đặc biệt nên đã tham gia. Hợp đồng đầu tiên của Nhi với một anh chàng đáng tuổi chú mình – một đại gia Bất động sản khá nổi nhưng vẫn phòng không gối chiếc.

“Hợp đồng khá “ngon lành” và kéo dài tới hai tuần. Ban đầu, anh ấy tỏ ra rất lịch sự, tuân thủ đúng những điều khoản. Còn mình, thực lòng cũng chưa bao giờ có ý định vượt quá giới hạn”. Thế nhưng chỉ sau ba lần hẹn đầu tiên đi tiếp khách cùng “đối tác”, Nhi đã phải đối mặt với những hành xử khác lạ. Đầu tiên là những cuộc hẹn “ngoài giờ” đầy dụng ý, kế đó là những cuội gọi, tin nhắn mùi mẫn. Nhi phải đau đầu nghĩ kế từ chối và thấy hoảng loạn thật sự khi ngay trong cuộc gặp tiếp theo, anh chàng đáng tuổi chú đã sỗ sàng đưa ra “gợi ý.

Đến nước này, cô không thể chịu đựng thêm, dù mới bước qua ngày thứ sáu của hợp đồng nhưng Nhi đã kiên quyết xin cắt hợp đồng, ấm ức nộp khoản tiền bồi thường bằng cả tháng chi tiêu của mình.


“Mặc dù các anh chị bên công ty thấu hiểu, nhưng anh ta trở mặt, khăng khăng phủ nhận tất cả. Anh ta lớn tiếng cho rằng chẳng việc gì phải dây dưa với một cô gái đi “làm thuê” như mình, khi bên cạnh luôn có sẵn một tập đoàn chân dài. Nói thế nào thì nói, mình vẫn thua về lý, và đành chịu thiệt”- Nhi ngậm ngùi chia sẻ.

Hạnh phúc mong manh

Nhiều người mặc định, đùa với tình yêu thì kết quả chẳng mấy khi tốt đẹp. Tiếc rằng không mấy bạn trẻ chịu dự tính tới những kết quả chẳng lành ấy trước khi bước vào những mối tình hờ theo hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn.

Thanh Huyền ngậm ngùi chia sẻ về kết quả “hợp đồng yêu” của mình: “Khi nhận ra mình đã trót yêu anh, mình đã viển vông hi vọng rằng có thể dùng tình cảm và sự trong trắng của mình để làm anh thay đổi. Nhưng tất cả đều công cốc…”

“Thực sự khi trao tất cả cho anh mình không hề toan tính. Còn anh, không phủi tay, nhưng anh khẳng định không có tình cảm với mình, và không hề có ý định lập gia đình. Nếu mình tiếp tục yêu anh, chỉ chuốc về những đau khổ, thiệt thòi… Vậy là đành ngậm ngùi nhìn anh bước ra khỏi cuộc đời mình mãi mãi” – Huyền buồn bã kể lại.

Tuy nhiên, không phải những mối tình thật giả lắt léo nào cũng đi tới sự bất hạnh. Bằng chứng là cập đôi của Cảnh đã có một cái kết tạm coi là “có hậu”.

Hai người sau một thời gian gắn bó, tâm sự, san sẻ, dù là “đùa” nhưng đã hiểu và gần gũi với nhau thêm nhiều. Hơn nữa, vì cùng cảnh ngộ đã nếm trải nhiều thất bại trên tình trường, cả hai đều có ý thức trân trọng với tình cảm của mình.

“Chúng tôi đã  “thanh lý hợp đồng” và chính thức ra mắt mọi người trong công ty được hơn một tháng rồi. Vẫn biết là tình yêu kiểu này còn ẩn chứa nhiều rủi ro, thậm chí là rất mong manh khi cả hai vẫn còn chưa hết bối rối, thậm chí còn bị mọi người đàm tiếu… Nhưng tôi tin rằng một khi đã có thái độ và trái tim chân thành thì hạnh phúc sẽ đến mà thôi”- Cảnh vui vẻ khẳng định.

Thái An