Cuối cùng thì kẻ giết người hàng loạt chấn động Bình Dương - Trần Nguyễn Xuân Phương - đã phải chịu mức án cao nhất cho những tội ác man rợ mà mình gây ra.


TIN BÀI KHÁC


Ngày 4/8, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; kẻ đã giết hại liên tiếp 3 người phụ nữ, trong đó có cả mẹ vợ, để cướp tài sản) tử hình về 4 tội: Giết người, cướp, trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đồng phạm là Nguyễn Thế Lâm và Phùng Minh Cường lần lượt bị phạt 22 năm tù và 18 năm tù cùng về tội giết người và cướp tài sản.

Trần Nguyễn Xuân Phương đã từng công tác tại Công an tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, sau đó, Phương không biết tu dưỡng, rèn luyện đạo đức mà ngày càng sa đà vào những thói hư tật xấu. Y thường xuyên tham gia cờ bạc, đỏ đen và đã từng bị tước quân tịch, đi tù 2 năm vì tội ăn trộm. Mãn hạn tù, Phương chuyển làm tài xế taxi, nhưng chỉ được ít tháng, y tiếp tục bị đuổi vì gian lận tiền xăng dầu của công ty.

Từ một trí thức, Phương trượt dài trên con đường tội lỗi, y không từ thủ đoạn nào để có được tiền ném vào những trò đỏ đen. Trong vòng hơn 1 năm, Phương đã giết chết 3 người phụ nữ để cướp tài sản, trong đó có mẹ của lãnh đạo công ty mình và mẹ vợ.
Trần Nguyễn Xuân Phương tại phiên tòa (Ảnh: Người lao động)

Đứng trước vành móng ngựa, Phương khai chi tiết cách giết 3 phụ nữ khiến người nghe không khỏi rùng rợn. Phương đã áp dụng nghiệp vụ công an trong việc xóa dấu vết hiện trường khiến cơ quan điều tra không thể tìm ra được y.

Cuối năm 2009, do bị chủ nợ là chị Nguyễn Thị Thu Thủy (37 tuổi, ngụ cùng phường với Phương) đòi tiền nhiều lần, Phương đã lên kế hoạch giết chị để xù nợ. Ngày 10/12/2009, Phương thuê một chiếc xe ô tô, rủ thêm em vợ là Phùng Minh Cường (18 tuổi, quê ở Đồng Nai, trú tại phường Chánh Nghĩa) đi cùng rồi đến đón chị Thủy đi “đòi nợ” tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương như đã hẹn.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, lợi dụng chỗ vắng vẻ và trong lúc chị Thủy đang nghe điện thoại, Phương đã lén rút roi điện quất vào đầu chị Thủy, rồi dùng dây dù siết mạnh vào cổ nạn nhân cho đến chết, cướp ĐTDĐ, 4,6 triệu đồng tiền mặt và một số nữ trang của chị. Sau đó, Phương và Cường chở xác nạn nhân giấu trong khu rừng chồi ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Phương còn giết cả mẹ vợ của mình để lấy tiền đánh bạc, chơi đề. Tháng 4/2009, biết bà Nguyễn Thị Mai (60 tuổi, mẹ vợ Phương, quê ở Đồng Nai, tạm trú tại phường Chánh Nghĩa) vừa bán đất có tiền nên Phương tiếp tục ra tay. Khoảng 11h ngày 13/4/2009, Phương đến nhà mẹ vợ, nhưng lúc đó bà Mai đang bận cân phế liệu cho một phụ nữ khác. Khoảng 20 phút sau, bà Mai quay vào. Khi bà Mai đang bật tivi thì Phương bất ngờ cầm thanh sắt có đường kính khoảng 2cm, dài khoảng nửa mét nện vào đầu, gáy bà Mai khiến bà chết ngay tại chỗ. Sau đó, Phương lục tung đồ đạc cuỗm đi 15,6 triệu đồng cùng một số nữ trang của bà Mai.

Sau đó, do lo sợ vụ việc có thể bị người đàn bà bán ve chai phát hiện, Phương tức tốc quay lại nhà bà Mai, lấy băng keo quấn chặt nạn nhân, bỏ vào túi nilon rồi chở đến một khu rừng thuộc phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một giấu vào một bụi rậm. Ngày 20/12/2009, lần theo lời khai của Phương, Công an tỉnh Bình Dương đã tìm thấy xác bà Mai, khi ấy chỉ còn trơ lại xương.

Trước đó, Phương đã ra tay sát hại mẹ ông chủ. Ngày 22/10/2008, trong lúc uống cà phê với Nguyễn Thế Lâm (22 tuổi, trú huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) Phương than thiếu tiền xài. Sau đó, cả hai bàn cách cướp của. Do Phương đã từng lái xe cho Công ty Becamex nên y biết nhà ông Phó tổng giám đốc Phạm Ngọc Thuận khá giả.

Phương đi mua 1 cây xà beng, 1 sợi dây dù, 2 đôi bao tay vải đen. Sau đó, cả 2 tới gặp bà Phan Thị Cảnh (65 tuổi, mẹ của ông Thuận). Phương bảo ông Thuận hẹn y tới và kêu vào nhà ngồi chờ. Khi bà Cảnh chạy xuống bếp, Phương đi theo và dùng tay bóp cổ, đè bà xuống nền rồi dùng dây dù xiết cổ và dùng xà beng quất liên tục vào đầu khiến bà tử vong. Sau đó, Phương lục lọi trong nhà lấy đi 6,6 triệu đồng cùng 2 máy ảnh kỹ thuật số.

Thu Hằng (Tổng hợp)