Chiều 5/8, luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ miễn phí quyền lợi hợp pháp cho gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới Viện KSND tỉnh Long An, đề nghị điều tra bổ sung.

TIN BÀI KHÁC


Luật sư Nguyễn Văn Đức (chi nhánh Công ty luật Biển Đông tại TP.HCM) đã chính thức nộp văn bản kiến nghị tới Viện KSND tỉnh Long An, đề nghị trả hồ sơ lại cho cơ quan điều tra để tiến hành điều tra bổ sung, đồng thời xác định trong vụ án này có đồng phạm hay không- thông tin trên báo Thanh niên cho biết.

Theo ông Đức, hồ sơ chứng cứ và lời khai của bà Liễu còn nhiều mâu thuẫn, không phù hợp, nhưng kết luận điều tra chưa làm rõ.

Lời khai của bà Liễu có nhiều mâu thuẫn với lời khai của các nhân chứng (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thứ nhất, theo kết quả điều tra: "Xuất phát từ nguyên nhân bà Liễu có mối quan hệ với tình cảm với ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5 Long An, nên Lê Hoàng Hùng thường hay ghen tuông, cự cãi và đánh bà Liễu”. Bà Liễu còn khai bị chồng đánh đến bốn, năm lần.

Tuy nhiên, các con, chị của bà Liễu thì khai rằng, chưa bao giờ họ thấy ông Hùng đánh bà Liễu. Chị gái của bà Liễu sống ngay gần nhà của vợ chồng nhà báo Hoàng Hùng cũng cho biết như vậy. Mặt khác, bố của nhà báo Hoàng Hùng cũng khẳng định con trai mình rất hiền lành, không có chuyện đánh vợ.

Thứ hai, bà Liễu khai rằng sáng ngày 17/1, bà Liễu đến tiệm tạp hóa số 117, Quốc lộ 62 mua 12m dây dù với số tiền 48.000 đồng và xin chủ tiệm một bịch nylon nhựa dẻo, màu trắng. Tuy nhiên, tang vật mà cơ quan điều tra thu giữ ở hiện trường lại là “1 bịt mủ màu xanh (?)”- thông tin trên báo Người lao động đăng tải.

Theo bà chủ cửa hàng bán dây dù, bà đã bán cho một người đàn ông khoảng 40 tuổi sợi dây dù dài 10,7m, điều này khá phù hợp với sợi dây dù thu được ở hiện trường. Ngược lại, nếu đúng sợi dây dù tại hiện trường là của bà Liễu mua (12m) thì 1,3m còn lại ở đâu?

Thứ ba, cụ thể là lúc khám xét nhà bà Liễu, một sĩ quan công an thu giữ chiếc hộp quẹt ga màu trắng, còn hỏi lại người nhà là: “hộp quẹt này của ai”. Em của bà Liễu đã nói: “Không phải của nhà”. Nhưng tang vật thu giữ thì có đến ba chiếc hộp quẹt ga nhưng là màu xanh, đỏ, vàng chứ không có quẹt ga màu trắng.

Thứ tư, theo bà Liễu khai, khi ông Hùng ngủ say trong phòng ở lầu 1 (bà Liễu và hai con gái ngủ riêng), bà Liễu đã ra lan can thả sợi dây dù mà trước đó bà đã buộc sẵn. Sau đó bà trở vào lấy bịch xăng, bật lửa và tờ báo rồi trở lại phòng ông Hùng. Khi tới gần giường ngủ của ông Hùng, bà Liễu tạt bịch xăng vào giường, châm lửa đốt tờ báo kẹp dưới chân quăng vào giường và quay trở về phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Khi ông Hùng bắt đầu kêu cứu thì bà Liễu bật dậy mở cửa, hô hào 2 con cùng dậy để dập lửa cứu chồng. Toàn bộ sự việc xảy ra chỉ gần 1phút 30 giây.

LS Đức đặt vấn đề: “Với thời gian xảy ra trong tích tắc như vậy liệu nạn nhân có bị phỏng đến 49% hay không? Mặt khác, theo lời khai của bà Liễu thì chỉ với 1,2 lít xăng liệu có thể gây cháy đến 3/4 tấm nệm hay không, trong khi tấm drap, mùng bị cháy gần hết, tường thì bị ám khói đen kịt, các lỗ thông gió trong phòng đều bị ám khói?”.

Với hàng loạt những tình tiết mâu thuẫn và có dấu hiệu bỏ sót, lời khai của nhân chứng không nhất quán với lời khai của bà Liễu, do đó, theo luật sư Đức, cơ quan điều tra cần điều tra bổ sung.

Trước đó, ngày 28/7, ông Cao Minh Trí - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Viện KSND tỉnh Long An cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã có kết luận vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị sát hại, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ P.6, TP Tân An - vợ ông Hoàng Hùng) về tội giết người.

Theo kết luận điều tra, không có đồng phạm trong vụ án mạng này mặc dù trước đó ông Nguyễn Văn Tâm (người được xác định có quan hệ tình cảm với bà Liễu) được xác định là có mớm cung cho bà Liễu.

Mẫn Chi (tổng hợp)