- Triển lãm giới thiệu 100 bức tranh của 47 tác giả ở đủ mọi lứa tuổi từ mẫu giáo đến phổ thông và cả sinh viên đang du học tại nước ngoài.

TIN BÀI KHÁC

Chiều 11/8, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức tổ chức khai mạc Triển lãm tranh thiếu nhi “Sắc thu Cát tường” lần thứ 2. Đây thực sự là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa đối với thiếu nhi thủ đô trước thềm năm học mới.

Triển lãm giới thiệu và trưng bày 100 bức tranh của 47 học sinh lớp vẽ Cát Tường trong đó đa phần là tác phẩm của các em thiếu nhi do họa sĩ Nguyễn Thị Nhàn tổ chức và tuyển chọn. Các bức tranh tại triển lãm phản ánh đa dạng các chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với thiên nhiên, bè bạn, mái trường…. với những ngõ nhỏ, phố nhỏ, chợ hoa hay hình ảnh về cây cầu Long Biên sừng sững bắc qua 2 thế kỷ…

Triển lãm “Sắc thu Cát tường” được đánh giá là triển lãm sinh động, có quy mô về số lượng, đa dạng về chất liệu (bột màu, màu nước, sơn dầu, màu sáp, khắc gỗ…), hấp dẫn về tư duy thức dậy cho người xem những cảm xúc tươi nguyên về con người, cảnh vật. Triển lãm sẽ mở cửa từ 11-15/8/2011.

Họa sĩ Nguyễn Thị Nhàn cho biết để có được triển lãm này, lớp vẽ Cát Tường đã phải dày công chuẩn bị trong suốt hơn 1 năm qua. Điểm đặc biệt là trong số các tác giả nhí có tác phẩm tham gia triển lãm mới chỉ 4 – 5 tuổi, cá biệt có em mới chỉ học vẽ được vài buổi.

Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm:


Rất đông các em thiếu nhi và phụ huynh đến tham quan triển lãm

Tác phẩm khắc gỗ “Hồ Sen” của tác giả Nguyễn Thị Tuệ Thư, 20 tuổi



Tác phẩm “Phố mới” của Nguyễn Hoàng Khôi, 13 tuổi


Tác phẩm “Quan họ” của Nông Minh Anh, 14 tuổi

 “2 chú gà” của Quế Anh, 5 tuổi

 “Giúp bạn” của Ngô Thùy Linh, 15 tuổi

Tác phẩm “Nhạc công” của Nguyễn Hạnh Tú, 11 tuổi

Phương Anh