- Cơn sốt giá vàng vừa qua khiến nhiều gia đình đứng ngồi không yên, người hoan hỉ vì biết bán chốt lời đúng thời điểm, người lại méo mặt vì đã vét sạch túi để mua đến chỉ vàng cuối cùng...

TIN BÀI KHÁC


Buổi sáng, cứ mở mắt, bật máy tính lên là chị Hà (Hà Đông) lại xa xẩm mặt mày vì giá vàng. Chả là hồi năm ngoái, bố chị nhờ chị gửi ngân hàng 11 cây vàng. Giá vàng lúc đó 36 triệu đồng/lượng, thấy tình hình giá vàng không có gì biến động, đang lúc ngân hàng huy động vốn cao. Chị bèn tự ý rút số vàng ấy ra, quy đổi ra tiền để đem vào một ngân hàng thương mại gửi với lãi xuất "đi đêm" là 18% năm.

Nhưng rồi, một người bạn bất ngờ rủ chị mua đất ở thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ (Hà Nội), chị lại rút số tiền ở ngân hàng ra đầu tư.

Đất thì mãi chẳng lên mà vàng thì lên từng giờ khiến chị như ngồi trong lửa. Chẳng tâm trí đâu mà quan tâm đến đứa con trai mới chưa đầy 6 tháng tuổi. Chị như người mất hồn, chồng chị hỏi thăm thì chị cứ ầm ừ, tối đến, có lúc con khóc chị còn không nghe tiếng bởi trong đầu chị chỉ thấy giá vàng nhảy loạn xạ.

Có người còn vác cả bao tải tiền đi mua vàng tại một cửa hiệu ở Hà Nội trong ngày 8/8. (Ảnh: Tiền phong)

Bi hài nhất là chuyện lúc hai vợ chồng chị đang nằm tâm sự, anh chồng muốn "gần gũi" vợ nên nói mấy câu chuyện dạo đầu. Chả hiểu ma sui quỷ khiến thế nào mà trong câu chuyện của anh có nhắc đến từ vàng.

Bật dậy như ma làm, chị tuôn ra một tràng dài những nỗi khổ của chị. Chị trách chồng là người chỉ biết sáng cắp cặp đi làm, chiều về và cuối tháng nhận mấy đồng lương, không chịu tính toán làm ăn thêm nên giờ chị mới khổ thế. Chị than thân, số chị khổ, vừa đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà, vừa phải lo cho con cái...

Vợ chồng chị "mặt trăng, mặt trời" suốt từ hôm giá vàng "điên loạn".

Chỉ còn 2 tháng nữa là Nhi và Bình (quê Hải Dương) sẽ tổ chức đám cưới, nhưng độ này đến cơ quan mọi người tuyệt nhiên không thấy nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt của chú rể tương lai. Hỏi ra mọi người mới vỡ lẽ, toàn bộ số tiền mà cả hai tiết kiệm để chuẩn bị cho đám cưới đã theo "em vàng" mất rồi.

Nhi và Bình học cùng đại học, sau khi ra trường, cả hai ở Hà Nội lập nghiệp, yêu nhau mấy năm và khi đã tiết kiệm được chút tiền, họ có ý định "góp gạo thổi cơm chung". Đúng lúc giá vàng lên đỉnh điểm hơn 46 triệu đồng/lượng, chả hiểu nghe hơi nồi chõ ở đâu mà Bình nói với vợ tương lai là giá vàng còn lên đến 50 triệu đồng/lượng.

Muốn đám cưới được tổ chức linh đình cho bố mẹ ở quê "mát mặt", Bình dồn hết số tiền cả hai tiết kiệm được ôm "em vàng" mặc cho Nhi can ngăn và giận dỗi.  Ai ngờ "em vàng" lại "phản bội" lao dốc vù vù khiến Bình lỗ nặng.

Đã thế lại bị vợ tương lai từ chối, không cưới xin gì hết thì chả trách, sáng nào đến cơ quan Bình cũng mang bộ mặt "đưa đám".

Vàng nhảy múa khiến cuộc sống nhiều gia đình cũng chao đảo (Ảnh minh hoạ: Getty)

Trường hợp của anh Dũng (Ba Đình- Hà nội) lại là một câu chuyện cười ra nước mắt thời giá vàng "điên loạn". Khi vàng đang 44 triệu đồng/lượng, bạn anh rủ đi mua, anh Dũng không dám. Lúc vàng lên 46 triệu đồng/lượng, bạn bè bán có lãi gọi điện cho anh rủ đi nhậu nhẹt chia vui.

Thấy bạn bè "trúng quả", máu làm giàu nổi lên, sẵn trong tài khoản có 300 triệu (số tiền này vợ chồng anh định sữa chưa lại căn nhà cho khang trang) bỏ cả việc ở cơ quan, anh phi như bay ra phố Trần Nhân Tông mua vội 4 lượng vàng, chắc mẩm quả này có ít đưa cả nhà đi du lịch nhân dịp sinh nhật vợ.

Ai ngờ, vàng đột nhiên lao dốc, mặt anh thất thần, vợ gọi đón con anh ầm ừ nhưng ngồi ở quán cà phê đến tận 7 giờ mà vẫn chưa ổn định tinh thần. Mãi mới nhớ tới cậu con trai, anh vội vàng phóng xe tới trường đón con nhưng cu cậu đã đi bộ về nhà từ lâu.

Do đi bộ chưa quen, thời tiết mưa lại nắng khiến con anh cảm nặng, vợ anh lo lắng dằn vặt anh cả tối. Bực mình vì thua lỗ vàng, lại bị vợ đay nghiến mỗi chuyện quên đón con một hôm (bình thường anh luôn đón con đúng giờ) anh liền tát vợ một cái "trời giáng".

Tức khí, vợ anh ôm đứa con đang lên cơn sốt về nhà mẹ đẻ, mặc cho anh cũng đang "sốt sình sịnh" với giá vàng.

Mẫn Chi