– Thầy giáo Châu Hữu Nghị, giáo viên dạy thể dục, mỹ thuật tại trường tiểu học Lương Thế Trân (Cái Nước, Cà Mau) vừa chính thức bị thôi việc vì có hành động đánh học sinh và cho học sinh đánh học sinh.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 20/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, quyền Hiệu trưởng trường tiểu học Lương Thế Trân đã xác nhận thông tin trên và cho biết quyết định thôi việc đối với giáo viên Châu Hữu Nghị có hiệu lực từ 15/12 do chủ tịch UBND huyện Cái Nước kí.

Ông Hiệp cho biết thầy giáo Châu Hữu Nghị là một giáo viên trẻ mới ra trường, tham gia giảng dạy tại điểm trường Cái Nhum, Trường Tiểu học Lương Thế Trân mới được hơn 2 tháng nay. Trong quá trình đó thầy Nghị tham gia giảng dạy bộ môn thể dục, mỹ thuật tại tất cả các khối lớp.

Trước đó vào ngày 23/11, nhiều bậc phụ huynh có con học tại điểm trường Cái Nhum đã vô cùng bức xúc về hình thức dùng roi đánh phạt học sinh không thuộc bài của thầy Châu Hữu Nghị.


Chị Thu xót xa khi vạch những vết thương trên người con (Ảnh: Dân Việt)

Việc này đã diễn ra khá lâu nay, tuy nhiên do các em sợ sệt nên không dám nói. Chỉ đến khi phụ huynh Lê Thị Thu, mẹ của em Mạc Quang Linh, học sinh lớp 4 của trường tắm cho con và phát hiện ra nhiều vết bầm tím ngang lưng và gặng hỏi nhiều lần thì mới biết là bị thầy giáo đánh.

Theo bà Thu, nguyên nhân Linh bị đánh là do em không thuộc 6/8 động tác thể dục, nên bị thầy giáo cho một bạn cùng lớp đánh em 24 roi. Sau đó một bạn khác lại xung phong đánh tiếp.

Một vài trường hợp khác như em Phạm Hoàng Lộc, 10 tuổi, học sinh lớp 3 cũng bị đánh 8 roi vì chỉ tập được 1/8 động tác. Em Ngô Tuyết Kha bị thầy sai bạn phạt 25 roi, sau đó thầy giáo lại đánh tiếp em này 3 roi nữa.

Các em cho biết thầy Nghị ra quy định cứ không thuộc một động tác sẽ bị phạt 1 roi.

Ngay sau khi phụ huynh báo cáo vụ việc với Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên Châu Hữu Nghị đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và đã viết tường trình, kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật.

Về phía Phòng GD- ĐT huyện Cái Nước, sau khi rõ sự việc cũng đã ra quyết định đình chỉ giáo viên Châu Hữu Nghị để phục vụ công tác điều tra, đồng thời phối hợp với trường Tiểu học Lương Thế Trân tổ chức họp phụ huynh để xin ý kiến và đề xuất với UBND huyện Cái Nước xử lý dứt điểm vụ việc trong vòng 15 ngày.

Minh Anh