- Trên đường đi chợ Vồi mua đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới, Mai đã không trở về nhà như thường ngày. Trước đó, có tin đồn rằng em đã có thai với thầy dạy võ.

TIN BÀI KHÁC


Nửa tháng sau ngày con gái mất tích, bà Lưu Thị Tuyết mẹ của Vũ Ngọc Mai (14 tuổi, bị mất tích từ hôm 6/8) trú ở thôn Cổ Chế, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) vẫn trong tâm trạng khắc khoải, từng ngày từng giờ mong ngóng con gái.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (20/8), Trưởng công an xã Phúc Tiến Vũ Văn Nhàn cho biết, gia đình đã gửi đơn lên để nhờ tìm hộ cháu Mai và hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra.

Được biết, nghỉ hè năm 2011, gia đình Mai có cho em tham gia một lớp học võ thuật ở trong huyện, mới học được một thời gian thì khoảng đầu tháng 7, trong làng ngoài xã đã có lời đồn thổi rằng Mai có thai với thầy dạy võ- thông tin trên Bưu điện Việt Nam.


Em Vũ Ngọc Mai mất tích trên đường đi chợ Vồi (Thường Tín, Hà Nội) (Ảnh: nguoiduatin)

Tuy nhiên, bà Tuyết khẳng định, với linh cảm của một người mẹ, con gái mình không thể làm chuyện đó. Bà Tuyết cũng đã nhiều lần tâm sự và động viên con gái hãy vượt qua những lời đồn ác ý đó.

Nghe lời mẹ, Mai vẫn vô tư học tập và phụ giúp công việc nhà với bố mẹ, coi như không có chuyện gì xảy ra. Bà Tuyết đang băn khoăn rằng, không biết tin đồn ác ý đó có liên quan đến việc mất tích của cháu không?

Trước đó, ngày 6/8, Mai xin phép bố mẹ đi chợ Vồi (Thường Tín) để mua sắm một số dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Vì chợ Vồi cách xa nhà Mai khoảng 18km nên Mai có nhờ một người hàng xóm chở xe máy ra bến xe buýt để bắt xe lên chợ. Tuy nhiên, Mai đi từ 7h30 sáng hôm đó đến nay vẫn chưa thấy về.

Cùng ngày, vào 21giờ45 điện thoại của anh trai Mai nhận được một tin nhắn từ số máy lạ 016332101xx với nội dung: “Bố mẹ không phải tìm con nữa đâu. Tìm cũng không thấy nữa…”. Lúc đầu, gia đình đã chia nhau đi tìm, dò hỏi những bạn bè thân quen của Mai nhưng vô vọng.

Ngày 12/8, bà Lưu Thị Tuyết mẹ của Mai quyết định trình báo với cơ quan Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Được biết, mặc dù Mai mới 14 tuổi nhưng đã ra dáng thiếu nữ với nước da trắng ngần. Theo bà Tuyết, sáng hôm Mai xin đi chợ, gia đình cũng không thấy có biểu hiện bất thường ở em, Mai vẫn dậy sớm làm những công việc lặt vặt như thường ngày.

Hiện cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên đang tích cực điều tra làm rõ sự việc.

Mẫn Chi (tổng hợp)