Theo một nghiên cứu mới đây, mỗi năm có hơn 5.000 trẻ em ở Mỹ bị rơi qua cửa sổ.

TIN BÀI KHÁC


Nghiên cứu trên được đăng tải trên tạp chí Pediatrics (Mỹ) vào ngày hôm qua (22/8). Kết quả nghiên cứu cho thấy, từ năm 1990 đến năm 2008, ước tính có 98.415 trẻ em và thiếu niên bị thương do ngã từ cửa sổ, chủ yếu là rơi từ cửa sổ tầng một hoặc tầng hai, đặc biệt vào mùa hè. Theo đó, mỗi năm có hơn 5.000 trẻ em Mỹ bị rơi qua cửa sổ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, gần 1% số trẻ trên đã tử vong, tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ vì nhiều trẻ em đã chết trước khi nhập viện. 

Mỗi năm có hơn 5.000 trẻ em Mỹ bị rơi qua cửa sổ (Ảnh minh họa. Nguồn: Abclocal)


Theo Tiến sỹ Gary Smith (Bệnh viện Nhi quốc gia Columbus, bang Ohio (Mỹ); thành viên nhóm nghiên cứu), 2/3 số trẻ này chưa đến 5 tuổi, lứa tuổi hiếu động, chưa nhận thức được nguy hiểm.

Vài năm gần đây, các gia đình ở Mỹ đã nhận thức được tình hình và tiến hành cải tiến cửa sổ và sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ trẻ em. Các căn hộ tại TP. New York phải có chấn song cửa sổ phù hợp với trẻ từ 10 tuổi trở xuống. Nhờ đó, số ca trẻ em ngã từ cửa sổ gần đây giảm đáng kể.

"Chiến dịch nâng cao nhận thức của công chúng là một bước rất quan trọng để giảm số vụ tai nạn này", bác sĩ Andrew D.Racine (Bệnh viện Nhi tại Montefiore, New York, Mỹ) cho hay.


Thu Hằng (Theo AP)