Là người nổi tiếng nhưng không ít nghệ sĩ Việt hồn nhiên “xổ” ra một tràng những câu ngớ ngẩn khiến không ít người hoài nghi về trình độ văn hóa thật của các sao.

TIN BÀI KHÁC

1. Mai Khôi

Là một trong những ca sỹ được đánh giá là đa tài, Mai Khôi đã tạo dựng được cho riêng mình một phong cách âm nhạc rất cá tính. Tuy nhiên khác với vẻ trong sáng, tươi vui trong âm nhạc, Mai Khôi ngoài đời có những điểm kỳ dị khó chấp nhận với nhiều câu phát ngôn “ngớ ngẩn” khiến người nghe trợn mắt.


Mai Khôi với hình ảnh quái dị đi kèm với những phát ngôn gây sốc  (Ảnh: VietNamNet)

Cô từng phát biểu: "Tôi không thể sống thiếu đàn ông, hay ngực đẹp nên tôi phải khoe...". Năm 2007, Mai Khôi khẳng định “Đến năm 70 tuổi tôi vẫn sexy” nhưng chỉ sau đó 1 năm cô nàng  này lại quay ngoắt 180 độ để tuyên bố rằng cô muốn đi tu khi 50-60 tuổi. Sang đến năm 2010, Mai Khôi lại khiến khán giả được phen mắt tròn mắt dẹt khi bất ngờ tuyên bố cô sẽ chết ở độ tuổi 50 bằng cách ngồi thiền…. Chưa hiểu tính khả thi của những tuyên bố này đến đâu, nhưng rõ ràng dư luận đang mất dần niềm tin vào cô ca sĩ lắm chiêu này.

2. Ngọc Trinh

Cái tên Ngọc Trinh bỗng nổi đình nổi đám trong giới showbiz Việt khi được biết đến với danh hiệu “Nữ hoàng đồ lót” và đặc biệt là sau khi đăng quang cuộc thi hoa hậu nhiều tranh cãi tại Mỹ.


Dù đã được gắn mác Hoa hậu song Ngọc Trinh vẫn chưa thể phủi sạch được biệt danh " chân dài óc ngắn" (Ảnh: Zing.vn)

Nhưng ngay cả khi đã đội vương miện lên đầu, Ngọc Trinh vẫn khó tránh khỏi những búa rìu của dư luận khi những câu phát ngôn thật thà đến ngô nghê trong một bài phỏng vấn của cô được lôi ra mổ xẻ, phân tích. Người đẹp này hồn nhiên trả lời "Tôi không có ấn tượng gì về mẹ đẻ, tôi chỉ biết thương người mẹ sau thôi". Ngọc Trinh đã phủ nhận sạch trơn công sinh thành mà không nghĩ lại rằng nhờ có mẹ hy sinh mạng sống mà cô mới có được ngày hôm nay.

3. Minh Hằng


Minh Hằng thanh minh cô đã mặc quần da bên trong (Ảnh: VietNamNet)

Cô ca sĩ “Một vòng trái đất” bị dư luận ném đá không thương tiếc sau sự cố chiếc quần ren tại đêm nhạc từ thiện. Khi bị chỉ trích, thay vì nói lời xin lỗi, Minh Hằng lại phân bua “Tôi xin khẳng định lại, tôi có mặc đồ da bên trong, đồ ren bên ngoài. Chỉ là nhìn xa và qua hình ảnh nên mới khiến nhiều người hiểu lầm vậy thôi”. Theo Minh Hằng, cô đã che đậy “phần nhạy cảm” bằng một chiếc quần da bên trong chứ không phải như mọi người nghĩ… Tuy nhiên lời giải thích có phần kém hợp lý vì bên trong quần ren không phải đồ da thì là đồ gì?

4. Thủy Tiên


"Tôi kheo chân chứ không khoe ngực" (Ảnh: Ngôi sao)

Sau Bước nhảy hoàn vũ, cái tên Thủy Tiên xuất hiện dày đặc trên mặt báo và dành thêm được không ít thiện cảm từ khán giả. Thế nhưng trước đó cô ca sĩ “Giấc mơ tuyết trắng” đã từng có phát ngôn ngẫu hứng khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán “Tôi không phải gái hư nhưng là gái ngoan thì tôi cũng không dám nhận”, “Tôi khoe chân chứ không khoe ngực”… Ai có thể cứu cô được sau những thảm họa phát ngôn này.

5. Lê Kiều Như

Anh6: Từ ngày tôi “cởi đồ” khán giả biết đến tôi nhiều hơn (Ảnh Thanh niên)

Trước khi có “Sợi xích” gây rúng động dư luận, Lê Kiều Như đã từng được biết đến là ca sĩ, diễn viên có nhiều phát ngôn sốc. Cô thừa nhận chỉ từ khi mình “cởi đồ” thì mới được khán giả biết đến: “Từ ngày tôi cởi đồ, đóng cảnh chết khoả thân trong phim Chuông reo là bắn, cuộc đời tôi bước sang trang khác…”. Có cần phải trải lòng thật thà quá không hay cô cũng chỉ suy nghĩ được như vậy thôi…?

6. Trúc Diễm


Người đẹp này đang vẽ đường cho hươu chạy....? (Ảnh: Sài Gòn News)

Từng là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, song Trúc Diễm lại hồn nhiên tuyên bố "Chuyện trinh tiết dựa vào khăn tân hôn đã lỗi thời…". Không hiểu theo quan niệm của người đẹp này cái gì mới là “theo thời” đây… Phải chăng phát biểu trên là "vẽ đường cho hươu chạy".

7. Thu Thủy

Tự hào vì vẻ đẹp được cả xã hội công nhận, Hoa hậu Thu Thủy lớn tiếng khẳng định “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng” khiến dư luận tranh cãi suốt thời gian dài. Người ta hồ nghi hình như cô hoa hậu này không phân biệt nổi đâu là “cái đẹp”, đâu là “tài năng” để đến độ kết luận thiển cận rằng hình thức quyết định nội dung.


Phát ngôn của cô hoa hậu sau 16 năm đăng quang khiến dư luận hoài nghi cho rằng có lẽ BGK cuộc thi năm đó đã chọn nhầm người? (Ảnh: Xzone)

Tự do ngôn luận là quyền của mỗi công dân và các nghệ sĩ không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên đứng trên phương diện là người của công chúng, có không ít nghệ sĩ Việt đã và đang vô tình hay cố tình tạo phát ngôn sốc để đánh bóng tên tuổi. Không rõ họ thu về được bao nhiêu sau những scandal đó, nhưng thứ đáng mất nhất mà họ đã để mất chính là niềm tin yêu từ công chúng và người hâm mộ.

Song An (tổng hợp)