Bộ Công an cùng với Công an tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Nam đã thu thập được nhiều dấu vết và mẫu máu của hung thủ ra tay sát hại cả nhà chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

TIN BÀI KHÁC


Bộ Công an cùng với Công an tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Nam đã thu thập được nhiều dấu vết và mẫu máu của hung thủ ra tay sát hại cả nhà chủ tiệm vàng Ngọc Bích.

Một tổ công tác do bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiện trường vụ án là tủ kính trưng bày trong tiệm bị đập vỡ, tất cả vàng miếng bên trong bị lấy mất, vàng 18 K vẫn còn nguyên- thông tin trên báo Pháp luật  TP.HCM.


Nhìn vào di ảnh những người đã khuất, ai cũng phải xót xa bởi họ còn quá trẻ, cái chết của họ lại quá đau đớn (Ảnh: Zing)

Tại hiện trường, cơ quan chức năng nhận thấy kẻ thủ ác đã phá hủy hệ thống camera trước khi ra tay sát hại. Hiện, cơ quan chức năng cũng đã tháo toàn bộ camera ghi hình tự động lắp quanh tiệm vàng để mang về phân tích hình ảnh.

Trong một diễn biến khác, trên báo Bưu điện Việt Nam dẫn lời một người chơi thân cận với anh Ngọc rằng đêm trước khi xảy ra án mạng, anh Ngọc còn đánh xe ô tô đi nhậu và liên hoan với bạn bè tại TP Bắc Giang (cách nhà gần 15km) đến khoảng 22h mới về. Có thể trong cuộc nhậu với bạn bè, anh Ngọc có để lộ một số vấn đề làm ăn quan trọng nên kẻ thủ ác đã lợi dụng điều này để ra tay.

Cũng trên báo này có thông tin lại cho rằng, hung thủ sau nhiều ngày theo dõi đã nắm bắt được lịch trình sinh hoạt của gia đình chủ tiệm vàng nên mới tính toán kỹ lưỡng trước khi ra tay hoạt động.

Tối hôm xảy ra thảm sát, trời bỗng nổi cơn gió, mưa vần vũ, hung thủ đã dựa vào điều kiện thời tiết, lúc đó ít người qua lại, không sợ bị lộ tiếng ồn khi hành động nên mới ra tay.

Như VietNamNet đã đưa tin, hôm 24/8, người dân phát hiện tiệm vàng Bích Ngọc của gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Ninh Thị Chín (SN 1976) và 2 cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003), Trịnh Phương Thảo (SN 2009) bị cướp đột nhập vào nhà tấn công tàn ác khiến cả nhà chết thảm dưới lưỡi dao của kẻ thủ ác. Cháu Ngọc Bích bị chém đứt lìa bàn tay phải, hai vết chém vùng đầu, mặt, tay trái đã may mắn chui được vào gầm tủ và thoát chết. Sau đó cháu được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cứu chữa nay đã qua cơn nguy kịch.

Cơ quan Công an cũng đang cử một lực lượng dày đặc để bảo vệ cháu Bích (nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát đẫm máu) trong bệnh viện để phục vụ việc lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra.

Theo thông tin mới nhất từ phía các ngành chức năng, khi bị sát hại, chị Ninh Thị Chín đang mang thai được vài tháng. Như vậy kẻ thủ ác đã giết chết 4 mạng người.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Mẫn Chi (tổng hợp)