Sau khi giết vợ chồng anh Đông, Đế và Nội tiếp tục vào buồng ngủ của cháu Huyền thực hiện hành vi hiếp dâm rồi chém chết cháu bé.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 27/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm hình sự vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên  địa bàn tỉnh đối với 2 bị can: Nguyễn Văn Đế (sinh 1986) và Nguyễn Văn Nội (sinh 1992) cùng trú tại xã Phương Độ (TP. Hà GIang) về tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Hai tên này đã gây ra vụ trọng án vào đêm 20/1/2011 đối với gia đình anh Đặng Thành Đông, tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy,  huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.


Đối tượng Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng của Viện kiểm soát: Đêm 20/1/2011, trong bí bách không có tiền tiêu xài, Đế và Nội đã có sự bàn bạc kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành vi thú tính đối với gia đình anh Đặng Thành Đông. Chúng đã lừa từng người gồm anh Đặng Thành Đông và vợ là chị Dư Thị Yên ra ngoài để dùng gậy, dao, đá đập và chém vào đầu cho đến chết.

Sau đó, chúng tiếp tục vào buồng ngủ của con gái anh Đông là cháu Đặng Thị Huyền, 16 tuổi, dùng dao đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Huyền. Thực hiện xong Đế và Nội khiêng cháu Huyền ném xuống giếng nước của gia đình nhưng cháu Huyền kêu cứu nên Nội xuống giếng dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, người khiến cháu Huyền tử vong.

Chúng tiếp tục lục soát tài sản trong nhà anh Đông lấy được 7 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động. Trị giá toàn bộ tài sản hai bị can đã chiếm đoạt 10,02 triệu đồng.

Theo hội đồng xét xử đây là vụ án giết người, cướp tài sản, hiếp dâm đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động ở Hà Giang vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Trước vành móng ngựa, hai sát nhân đã thừa nhận toàn bộ tội lỗi.

Với tội ác đặc biệt nghiêm trọng, Nguyễn Văn Đế bị Tòa tuyên tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội hiếp dâm, 6 năm tù về tội cướp tài sản; Nguyễn Văn Nội bị tuyên án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội hiếp dâm, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với hai bị can là tử hình. Ngoài ra hai tên Đế và Nội phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền là: 210,6 triệu đồng.

Hoàng Thủy (Tổng hợp)