Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát tham gia vào vụ trọng án tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang).

TIN BÀI KHÁC

Ngày 27/8, Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án để truy tìm hung thủ giết người xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ.

Theo đó, Ban chỉ đạo chuyên án do thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống tội phạm Bộ Công an (Tổng cục VI), làm Trưởng ban; thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI và đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, làm Phó trưởng ban.


Hiện trường, nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng (Ảnh: VietNamNet)

Cùng ngày, CSĐT cũng đã cho dựng lại hiện trường cướp và giết người man rợ này.

Một ngày trước đó, trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cùng nhiều điều tra viên của Bộ và tỉnh về nơi xảy ra vụ án để kiểm tra hiện trường.

Liên quan đến vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, theo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, từ những thông tin thu thập ban đầu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được hai nghi can là hai thanh niên ngoài 20 tuổi, có thể là người địa phương vì rất thông thạo địa bàn, ngóc ngách của tiệm vàng, số lượng vàng bị lấy cắp khoảng 50 lượng- thông tin trên Pháp luật TP.HCM.

Điều này khá trùng hợp với thông tin mà anh Đỗ Thanh Bình, chủ cửa hàng tạp hóa đối diện với tiệm vàng Ngọc Bích, đã cung cấp. Theo anh Bình, cách đây một tuần, anh nhìn thấy một số thanh niên lạ mặt thường lượn lờ quanh khu vực gần tiệm vàng và ngồi ở quán nước vỉa hè. Ngoài ra, có nhân chứng cung cấp từng thấy hai nghi can trên tại một quán thịt cầy gần tiệm vàng Ngọc Bích.

Cũng trên báo này dẫn lời một điều tra viên cho biết, sau khi gây án, một đối tượng đã quay lại hiện trường vào sáng hôm sau, khi lực lượng nghiệp vụ đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Biểu hiện lạ của đối tượng không qua được mắt của cán bộ chức năng. Ngay sau đó, đối tượng này được đưa về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, CSĐT cũng thu được một chiếc kìm động lực nằm ở dưới tủ chứa vàng của chủ nhà. Những vết máu lạ nhỏ giọt xuống sàn nhà hướng về phía cửa sau của ngôi nhà- theo nhận định của một cán bộ điều tra trong tổ điều tra, rất có thể khi bị các hung thủ ra tay, anh Ngọc với dáng người to cao và khỏe mạnh đã chống cự khiến chúng bị thương và để lại những vết máu này.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ yêu cầu các đơn vị tham gia Ban chuyên án cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình điều tra phá án, rà soát kỹ từng chi tiết, dấu vết, bám sát các địa bàn, mở rộng quy mô điều tra bắt giữ các hung thủ về quy án.

Hiện nạn nhân duy nhất trong vụ thảm sát dã man tại tiệm vàng Ngọc Bích là cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi, con gái lớn của anh chị Ngọc Chín) đã nối bàn tay bị hung thủ chém đứt lìa thành công và sức khoẻ đang diễn biến tốt.

Mẫn Chi (tổng hợp)