Các nhân viên cứu hộ Bolivia đang tìm kiếm một chiếc máy bay loại nhỏ, chở 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn, đã mất tích trong một khu rừng ở phía đông Bolivia.

TIN BÀI KHÁC


Theo AP, chiếc máy bay động cơ kép Fairchild SA227-DC Metro đã mất tích vào tối 6/9 khi đang trên đường tới thành phố Trinidad, thủ phủ tỉnh Beni, Bolivia. Chiếc máy bay cất cánh từ thành phố Santa Cruz. Chiếc máy bay này do một hãng hàng không thương mại nhỏ, có tên Aerocon, vận hành. Các nhà chức trách Bolivia cho biết, khi bị mất tích, trên máy bay có 9 người, gồm 7 người Bolivia và 2 người Colombia.
Xác chiếc máy bay Yak-42 của Nga trên sông Volga. (Ảnh: AP)
Nelson Kin, một quan chức của Aerocon, cho biết, các nhân viên kiểm soát không lưu đã không nhận được cảnh báo từ một còi báo động trên máy bay, được thiết kế nhằm phát ra tiếng kêu nếu máy bay gặp nạn. Một quan chức quân đội địa phương cho hay, khói mù mịt từ các đám cháy rừng ở khu vực này đã cản trở công tác tìm kiếm.

Tối qua (7/9), một chiếc máy bay chở các vận động viên thuộc một đội khúc côn cầu của Nga đã bị rơi gần thành phố Yaroslavl, miền trung Nga, khiến ít nhất 43 người đã thiệt mạng.

Theo Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga, chiếc YAK-42 chở 45 người đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh gần thành phố Yaroslavl. Những người có mặt trên máy bay gồm 8 thành viên tổ lái và 37 hành khách. Trong số hành khách trên máy bay có tới 36 người là các cầu thủ, huấn luyện viên và quan chức của đội khúc côn cầu Lokomotiv đang trên đường tới thủ đô Minsk của Belarus, để tham dự trận khai mạc ngày 8/9 của mùa giải Kontinental Hockey League.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 26 thi thể ở hiện trường và 2 người bị thương trong tình trạng nguy kịch. Thông tin ban đầu cho thấy, chiếc máy bay không bay lên cao được và đã đâm vào anten của một cột đèn hiệu bên ngoài đường băng.

Các nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trên. Tuy nhiên, Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn lời một nguồn tin ở sân bay địa phương nói rằng, nguyên nhân tai nạn có thể do hai nguyên nhân: do thiết bị hỏng và do con người.

Thu Hằng (Tổng hợp)