Theo tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) thì ông đã từ chối đến ba lần khi được mời tham gia tiệc nhậu trên phà nhưng vì nể bạn nên miễn cưỡng tham dự. Trước đó, ông cũng không hề hay biết tiệc nhậu có tiếp viên nữ.
TIN BÀI KHÁC

Vụ chị Đinh Thị Kim Phượng bị rơi xuống sông Vàm Cỏ Đông và chết ngạt khi đi nhậu cùng một nhóm người đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, tham gia bữa nhậu đầy tai tiếng này còn có các quan chức của Viện KSND huyện Cần Giuộc. Ngày 6/9, ông Phạm Chí Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết trên báo Người lao động đã nhận được tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn (Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc) và ông Nguyễn Hương Giang (Phó viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc) về buổi nhậu trên phà xuôi dòng sông Vàm Cỏ Đông.

 

 
Chiếc phà, nơi diễn ra bữa nhậu gây nên cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (Nguồn: CAND)
Theo tường trình, vào ngày 20/8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (nhân viên bưu cục Chợ Trạm, Cần Đước; là đồng nghiệp với vợ ông Đoạn) mời ông Đoạn đi nhậu. Từ chối đến lần thứ ba nhưng thấy ông Tuấn mời quá nhiệt tình nên ông Đoạn miễn cưỡng tham dự. Ông Đoạn còn mời thêm cấp phó là ông Nguyễn Hương Giang đi cùng. Khi tham gia tiệc nhậu, ông Đoạn không hề hay biết những khách mời khác, nhất là các khách nữ mà sau này mới biết là có tiếp viên nữ của một quán ăn trên địa bàn huyện Cần Giuộc.


Ông Thái Văn Ô, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết trên báo Người lao động, mặc dù ông Đoạn, ông Giang không chủ động tham dự cuộc nhậu nhưng với trách nhiệm là cán bộ đảng viên lại nhậu nhẹt với nữ tiếp viên, sau đó để xảy ra tai nạn chết người đáng tiếc gây dư luận xấu cho địa phương và bản thân đã vi phạm đạo đức đảng viên. Huyện ủy Cần Giuộc đã yêu cầu chi bộ VKSND huyện trong tuần này tổ chức họp kiểm điểm nghiêm túc vụ việc với sự tham dự của các ban đảng. Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc cũng sẽ kết hợp chặt chẽ với VKSND tỉnh Long An xử lý sự việc đúng bản chất vấn đề.

Trước đó, cuộc nhậu tai tiếng này đã diễn ra trên sông Vàm Cỏ Đông (đoạn thuộc huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) vào chiều 20/8. Ngoài người được thuê nướng tôm phục vụ bữa nhậu, còn có 5 cô gái trẻ và 9 người đàn ông tham gia bữa tiệc. Trong những người tham gia tiệc nhậu có ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang. Tại bữa nhậu này, chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, Long An) đã bị chết đuối. Được biết, chị Phượng vừa ly thân, có con nhỏ.

Mặc dù cơ quan chức năng kết luận, cái chết của nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng là do ngạt nước, không có yếu tố hình sự nên không khởi tố vụ án nhưng nhân chứng của vụ việc lại nghi ngờ các cô gái đã bị sàm sỡ. Ông Trần Văn Út (Út Lùn; người làm nghề chài lưới, ở xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ) cho biết trên báo Dân Việt, khoảng 15h30 ngày 20/8, khi ông đang nằm hóng gió thì chiếc phà ĐT-19445 đi tới, neo cách xuồng ông chừng 15m và cuộc nhậu trên phà diễn ra vui vẻ. Sau đó, có mấy cô gái mặc nguyên áo quần nhảy xuống sông tắm. Mấy ông khách cũng cởi quần áo, mặc quần lót nhảy xuống theo. “Dưới sông, họ đùa giỡn ầm ĩ, có cô la oai oái “làm gì thì làm không cho cởi quần à nghen!”, ông Út kể lại trên báo này.

“Tôi cho rằng cô Phượng không thể tự té xuống sông rồi chết đuối. Vì lúc tôi bơi xuồng gần tới nơi chiếc phà này đậu, tôi nghe tiếng một phụ nữ la lớn “Đừng kéo tôi xuống nước. Tôi không biết bơi… Trong túi quần có 2 điện thoại di động nè, sẽ ướt hết”, ông Út cho biết trên báo Sài Gòn giải phóng. Ít lâu sau đó, ông Út nghe nhiều người la lớn là có cô gái té xuống sông chết chìm.


Thu Hằng (Tổng hợp)