Để chiếc ôtô hiệu Innova ở sân cơ quan, phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã bị kẻ gian cuỗm mất.

TIN BÀI KHÁC

Hiện công an Q.1 (TP .HCM) đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Văn (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào ngày 13/9, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM đến cơ quan công an trình báo về việc bị mất chiếc xe Innova ngay tại nơi giữ xe của cơ quan cùng toàn bộ giấy tờ bên trong.

Theo trình báo của ông Nam, chiếc Innova này ông mua lại của Huỳnh Văn từ đầu năm 2010. Xe có 2 chìa khóa điện tử, tuy nhiên, khi Văn giao xe cho ông Nam, hắn chỉ đưa có một chìa khoá còn chìa kia thì cứ lần nữa mãi không đưa.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã vào cuộc, qua xác minh lại camera an ninh tại Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, cơ quan chức năng đã phát hiện Văn dùng chìa khoá điện tử mở xe và ung dung lái đi.

Đến ngày 16/9, khi các chiến sĩ công an đang xác minh hành tung của tên này (vì theo gia đình hắn, do cờ bạc bê tha nên hắn đã đi khỏi nhà từ cuối năm 2010) thì hắn đã gọi điện đến yêu cầu ông Nam phải cho hắn vay 160 triệu đồng thì hắn mới giao lại xe cho ông.

Hắn yêu cầu ông Nam phải mang tiền đến tiệm cầm đồ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh). Ngay sau đó, Văn đã bị công an tóm gọn tại địa điểm này.

Tại cơ quan công an, Văn khai nhận, do cờ bạc nợ nần chồng chất nên hắn mới nảy ý định trộm xe của ông Nam mang ra tiệm cầm đồ cắm được 360 triệu đồng.

Mẫn Chi (tổng hợp)