Công an Vĩnh Phúc đã làm rõ nguyên nhân vụ một người đàn ông chết trong tư thế quỳ gối được phát hiện gần quốc lộ 2A vào sáng ngày 22/9.


TIN BÀI KHÁC

Theo khẳng định của cơ quan điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nạn nhân chết trong tư thế như quỳ lạy van xin ai đó chỉ là do sốc thuốc trong khi đang quỳ để chích ma túy. Không có chuyện người này bị giới "anh chị" "xử" như nhiều người phán đoán.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phan Văn Thuận (SN 1977, trú tại thôn Lan Chùa, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội). Anh Thuận chưa lập gia đình, có tiền sử về nghiện ma túy. Gia đình đã cho anh Thuận đi cai nghiện nhiều năm nhưng vẫn không thành công. Anh Thuận đã bỏ nhà đi từ ngày 19/9.

Trước đó như báo VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 9h ngày 22/9, một người dân trong khi đi thăm đồng đã phát hiện một xác chết nam tại bãi đất thuộc địa phận phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách quốc lộ 2A khoảng 10m. Điều đặc biệt, người này chết trong tư thế quỳ gối như đang van lạy một ai đó, mặt cắm xuống đất nơi máu đọng thành vũng... Điều đó khiến nhiều người cho rằng đây là một vụ án mạng nghiêm trọng.


Xác chết tại hiện trường (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị xã Phúc Yên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra. Theo báo Pháp luật & Xã hội, kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân chết cách thời điểm được phát hiện khoảng 2 - 3 ngày; có thể do trời vừa mưa, vừa nắng nên thi thể đã nhanh chóng bị phân hủy. Nạn nhân không hề có vết thương do dao hay vật sắc nhọn gây ra như dư luận đã phản ánh, những vết mà người dân hiểu lầm đó là vết thương chỉ là phần thịt bị phân hủy của nạn nhân. Bên cạnh xác chết còn có rất nhiều ống kim tiêm. Có một ống kim tiêm vẫn đang còn dính ở bắp tay nạn nhân.

Người nhà của nạn nhân cũng đã đến để nhận dạng và xác minh. Hiện thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về địa phương mai táng.

Thu Hằng (Tổng hợp)