Các phương tiện truyền thông Mỹ vừa phát hiện ra một tổ chức chuyên xâm hại những phụ nữ di cư ở Bolivia, số người bị xâm hại lên đến con số 130. Tất cả đều thuộc giáo phái Mennonites.

TIN BÀI KHÁC


Nghi phạm trong vụ này được xác định là chín tín đồ thuộc giáo phái Mennonites. Phương thức gây án của những nghi phạm này rất man rợ. Chúng dùng thuốc mê để bắt cóc những người phụ nữ này vào một tòa lâu đài sau đó thực hiện những hành vi cưỡng hiếp hết sức đồi bại. Nhiều nhân chứng cho biết, những vụ xâm hại tình dục này xảy ra triền miên ở Bolivia từ năm 2005 đến 2009.

Tổng số phụ nữ Bolivia bị xâm hại lên đến 130 người. Những người bị hại ở độ tuổi từ 8 đến 60, trong đó có cả những người bị tâm thần, trẻ em, phụ nữ đang mang thai, ốm yếu…Gia đình, người thân của những người bị hại không hề phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào của thủ phạm.

Hình ảnh những người phụ nữ trong giáo phái Mennonites

Điều đặc biệt là, do bị đánh thuốc mê nên những người bị hại thậm chí còn không biết hay không thể nhớ nổi mình đã bị hãm hiếp hay không. Chỉ đến khi tỉnh dậy, thấy toàn thân đau đớn và quần áo rách nát, họ mới biết đã có chuyện không may đã xảy ra với mình. Katarina, 36 tuổi, một nạn nhân của vụ cưỡng hiếp này ở Bolivia cho biết: “Sau khi tỉnh dậy và hồi tưởng lại sự việc, tôi đã kể cho chồng và cha nhưng họ đều bác bỏ và cho rằng tôi đang mắc bệnh hoang tưởng…”

Dần dần, những tin đồn về câu chuyện hãm hiếp này được lan truyền trong vùng và đã đến tai chính quyền địa phương cũng như các nhà lãnh đạo của giáo phái Mennonites. Thế nhưng, những quan chức ở đây không hề tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc này. Họ cứ cho rằng, không thể có hành động này xảy ra trong giáo phái và mọi bức xúc của người bị hại đều bị bác bỏ.

Cho đến tháng 6 năm 2009, một phụ nữ địa phương đã phát hiện ra hai kẻ tình nghi đang đánh thuốc mê và bắt cóc phụ nữ. Chín kẻ tình nghi đã bị những người đàn ông trong gia đình của nạn nhân bắt giữ và đem nhốt ở sân kho dưới tầm hầm. Dưới sức ép của những vụ bế bối trên, chính quyền địa phương mới đem giao những tên tội phạm này cho cảnh sát Bolivia điều tra và làm rõ vấn đề. Theo các phương tiện truyền thông của Mỹ, những tín đồ trong vụ bê bối này có tuổi đời từ 20 đến 48 và đang phải đối mặt với mức án 30 năm tù giam.

Sau khi sự việc được làm rõ, người phu nữ - những nạn nhân của vụ việc này tỏ ra xấu hổ, không dám đi nhà thờ, tự giam mình trong không gian chật hẹp. Còn đối với những đứa trẻ đã bị cưỡng hiếp, họ lo sợ rằng không thể kết hôn được nữa. Sự việc này tác động rất lớn đến tâm lý của những nạn nhân này.

Hiện tại, Bolivia có khoảng hơn 50.000 người thuộc giáo phái Mennonites, đến từ Canada, Đức và một số nước lân cận. Cuộc sống của họ gắn liền với nghề đánh xe, trồng cao lương, cuộc sống của họ hoàn toàn khép kín, tách biệt với cuốc sống bên ngoài. Tất cả các phương tiện của cuộc sống như xe ô tô, điện thoại, âm nhạc, tivi đều bị cấm đoán ở đây. Cuộc sống của người phụ nữ càng bị hạn chế. Họ chỉ được học đến năm 12 tuổi và rất ít người biết tiếng Tây Ban Nha.

Hoàng Thủy (Theo Times)