Người dân xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đang xôn xao về chuyện một bé trai mới sinh có tới bốn cánh tay.

TIN BÀI KHÁC


Bé trai này tên là Nguyễn Trọng Luyền, hiện mới được hơn 20 ngày tuổi. Cháu là con anh Nguyễn Văn Liêu và chị Lê Thị Ngọc Giàu (23 tuổi, ấp Chòm Dừa, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành).

Cháu Luyền là con thứ ba của anh chị Liêu - Giàu. Lúc mang thai được khoảng 4 - 5 tháng, chị Giàu đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh khám thì phát hiện thai nhi có chân bị teo. Bác sĩ khuyên chị nên đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để bỏ thai.

Sau đó, chị Giàu đã đến Bệnh viện Từ Dũ khám lại. Tuy nhiên, thấy thai nhi chỉ bị teo một chân (không phát hiện có bốn cánh tay) và do không đủ tiền làm phẫu thuật bỏ thai nên chị Giàu quyết định giữ lại. Vợ chồng chị Giàu dự định là sau khi sinh sẽ điều trị chân teo cho cháu bé.


Cháu Luyền với chân tay bị dị tật (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Không ngờ, khi chào đời, ngoài việc chân trái bị khuyết tật, cháu bé còn có tới bốn cánh tay. Ngoài hai cánh tay bình thường, bên ngực trái của cháu còn có thêm hai cánh tay nhỏ hơn nằm úp vào thân hình. Và trên mỗi bàn tay phụ cũng có năm ngón tay cùng với móng tay, lông tay đầy đủ. Tuy nhiên, những bàn tay phụ này đều không cử động được. Phía dưới hai cánh tay phụ còn có một khối u.

Theo lời của ông Lê Văn Mực (bố của chị Giàu, hiện sống ở huyện Tân Biên, Tây Ninh), từ năm 1961 đến 1975, ông từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, hành quân trên nhiều vùng bị rải chất độc da cam. Ông Mực có người con trai tên Lê Văn Sang, bị ảnh hưởng chất độc da cam, liệt một cánh tay từ khi mới sinh.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp cháu Luyền có thể phẫu thuật được nhưng chi phí khá tốn kém. Nhà chị Giàu rất nghèo. Ngoài căn nhà nhỏ xíu, xiêu vẹo, dột nát, vợ chồng chị không có ruộng vườn, tài sản nào khác. Tất cả nguồn sống của gia đình đều phụ thuộc vào số tiền do anh Liêu đi phụ hồ. Tuy vậy, số tiền anh Liêu kiếm được cũng không lo đủ được cho 5 miệng ăn. Hai đứa con đầu của vợ chồng chị tuy không bị dị tật gì nhưng cũng nay ốm, mai đau. Chị Giàu cho biết, gia đình chị không thể xoay xở đủ số tiền để điều trị cho cháu Luyền. Chị Giàu mong muốn được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ chi phí phẫu thuật giúp cháu Luyền trở thành một người bình thường như bao đứa trẻ khác.

Thu Hằng (Tổng hợp)