Ngày 27/9, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Chủ tịch Tổ chức NewopenWorld đã trao giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới do tổ chức này khởi xướng.

TIN BÀI KHÁC

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 26 đến 29/9), ngày 27/9, ông Bernard Weber - Chủ tịch Tổ chức NewopenWorld và ông Jean Paul De la Fuente - Giám đốc Tổ chức NewopenWorld - đã đến thăm Quảng Ninh và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh này.

Tổ chức NewopenWorld trao giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long lọt vào vòng chung kết cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại buổi làm việc, ông Bernard Weber đã trao giấy chứng nhận công nhận Vịnh Hạ Long là 1 trong 28 ứng cử viên giai đoạn 3 của cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Ông Bernard cho biết, lần đầu tiên ông đến Vịnh Hạ Long và ấn tượng về vẻ đẹp thiên nhiên của thắng cảnh này. Ông Bernard khẳng định sẽ bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và cũng gửi thông điệp này tới người dân trên thế giới cùng bình chọn.

TTXVN dẫn lời ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết, trong giai đoạn nước rút sẽ tổ chức nhiều hình thức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, nhất là hình thức bầu chọn qua tin nhắn để người dân dễ dàng tham gia. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư các hạng mục du lịch cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường cho Vịnh Hạ Long thật sự là điểm đến hấp dẫn, ấn tượng với du khách trong và ngoài nước.

Ngày 11/11 tới đây, Tổ chức NewopenWorld sẽ chính thức công bố kết quả cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được phát động vào tháng 7 năm 2007, ngay sau khi tổ chức NewopenWorld công bố kết quả danh sách 7 kỳ quan mới tại Bồ Đào Nha. Hiện Vịnh Hạ Long vẫn nằm trong top các danh thắng được bầu chọn với số phiếu cao nhất.

Thu Hằng (Tổng hợp)