“Yêu nhau lắm cắn nhau đau” họ từng hết lời ca ngợi nhau trên báo chí, rồi đùng một cái, họ ly hôn và dành cho nhau những lời lẽ đầy cay nghiệt. Nhưng cũng không ít nữ nghệ sĩ lại chọn giải pháp im lặng khi cuộc hôn nhân của họ đã đường ai nấy đi.

TIN BÀI KHÁC

Những bữa cơm chưa đến 2.000 đồng của HS vùng cao

Diễn viên Kim Hiền: “Người như thế không đáng để tôi níu kéo”

Cuộc chia tay của nữ diễn viên Kim Hiền và DJ Phong là một trong những cuộc chia tay khiến độc giả ngỡ ngàng nhất vì họ vừa kết hôn chưa đầy 2 tháng. Sau đổ vỡ, Kim Hiền đã khiến không ít độc giả phải lắc đầu khi cô trải lòng quá chi tiết về chuyện “ăn chả” của chồng mình trên báo chí.

Kim Hiền và chồng cũ (Nguồn: 24h.com.vn)
Trên một tờ báo mạng, Kim Hiền bức xúc thuật lại chuyện chị bắt quả tang chồng mình lăng nhăng: “Trước đó một tiếng, anh ta còn nhắn tin bảo tôi về sớm. Hôm ấy tôi diễn kịch, diễn xong mọi người rủ nhau đi ăn nên tôi gọi điện về nhà xin phép về trễ để đi cùng mọi người. Khi tôi đang đi ăn ở quán với đoàn, hai người họ tình tứ bước vào. Tôi vẫn nhớ cảm giác lúc đó: chân tay rụng rời. Tôi ngỡ ngàng và quay sang hỏi người bên cạnh “đó là anh Phong của em thật hả?”.

Sau này, trong mỗi bài trả lời phỏng vấn báo chí, Kim Hiền khi tâm sự về chuyện đổ vỡ đã không “quên” dành cho chồng cũ những câu nói như “dao cứa”. Chị “kể tội” chồng cũ không hề điện thoại hay nhòm ngó đến hai mẹ con Kim Hiền. Nữ diễn viên này gay gắt khi nói về “người cũ”: “Vì anh ta không còn xứng đáng với tôi nữa” hay “Người như thế không đáng để tôi níu kéo”.

Hoàng Anh: tố "người cũ" trăng hoa

Năm 2005 khán giả Việt hết sức bất ngờ trước thông tin nam diễn viên Huy Khánh chính thức kết hôn với doanh nhân Hoàng Anh, vốn được xem là "Diễm cuối của Trịnh Công Sơn". Khi ấy Huy Khánh 25 tuổi, nhỏ hơn người tình của mình 7 tuổi. Mặc cho dư luận gièm pha rằng Huy Khánh lấy vợ để "đào mỏ", cặp đôi này vẫn liên tục dành cho nhau những lời chia sẻ ngọt ngào trên báo chí.

Huy Khánh - Hoàng Anh thuở mặn nồng

Tuy nhiên, cuộc tình “phi công trẻ - bay bà già” này nhanh chóng kết thúc. Sau khi đã đường ai nấy đi, họ vẫn không tiếc lời trách móc, đổ lỗi cho nhau. Hoàng Anh lên báo gọi ông chồng trẻ của mình là “trăng hoa”. Người phụ nữ này cũng tiết lộ, nguyên nhân khiến hôn nhân của họ đổ vỡ còn có người thứ ba xen vào và không tiếc lời “tố xấu” chồng cũ. Sau cuộc ly hôn với Hoàng Anh, Huy Khánh và vợ cũ tiếp tục có “lời qua tiếng lại” trên các phương tiện truyền thông. Chỉ đến khi Hoàng Anh có “người mới”, những lời kể tội, oán trách này mới giảm đi.

Thân Thúy Hà: Không muốn con trai giống chồng cũ

Mới đây nhất chân dài Thân Thúy Hà cũng chia sẻ trên Bưu điện Việt Nam: “Con trai tôi vẫn gặp ba, nhưng tôi chưa gặp lại từ ngày ly hôn vì tôi chưa cảm thấy thật sự thoải mái. Tôi không muốn gặp trong sự gượng ép hay mất tự nhiên”. Sau 2 năm "góp gạo thổi cơm chung", người đẹp một thời của sàn catwalk cho biết chị đã chia tay chồng. Thúy Hà cũng khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi chỉ cách đây vài tháng, người ta vẫn thấy chị xuất hiện rạng ngời trên các trang báo chia sẻ về niềm hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ, vậy mà bây giờ đã đường ai nấy đi.

Thân Thúy Hà (Bưu điện Việt Nam)

Hé lộ vì lý do chia tay, người đẹp này thẳng thắn cho biết trong một bài phỏng vấn: "Chồng tôi là người mãi mãi không bao giờ lớn được bởi sự cưng chiều của ba mẹ...", rằng "Anh ấy không đủ sức làm trụ cột gia đình, còn tôi thì quá dư để làm điều đó...". Tuy nhiên, khi nói về con trai, người phụ nữ này cũng thổ lộ về mong muốn rằng mình sẽ nuôi dạy con lớn lên theo cách "không giống tấm gương của bố".

Nếu như nhiều người đẹp của showbiz Việt sau hôn nhân không tiếc lời chỉ trích, oán hận người từng một thời đầu ấp tay kề với mình thì cũng không ít người chọn cách im lặng hoặc rất tôn trọng khi nói về chồng cũ.

Minh Thư: “Nói xấu chồng cũ không phải là sở thích của tôi”

Từng làm người hâm mộ choáng váng khi khẳng định: “Tôi đã có chồng, có con gái” sau quãng thời gian dài ở ẩn, tuy nhiên mới đây nhất nữ diễn viên đẹp sắc sảo này lại chia sẻ trên Tiếp thị và gia đình: “Hiện nay tôi đã ly hôn và đang là một người độc thân”.

Phủ nhận lý do có người thứ ba hay sự chênh lệch về tuổi tác, Minh Thư cũng không giấu giếm nguyên nhân của sự đổ vỡ này: “Đây là về chuyện chúng tôi không hợp nhau, không thể tiếp tục sống chung với nhau nữa thì chia tay đường ai nấy đi”.

Diễn viên Minh Thư (Nguồn: Dân trí)

Mặc dù hôn nhân không thuận buồm xuôi gió nhưng người đẹp của màn ảnh Việt lại rất tôn trọng khi nói về “người cũ”. Thậm chí trên Xzone, Minh Thư còn tỏ rõ quan điểm của mình: “Tôi không dám tự cho mình là người cao thượng, bao dung đến mức không bao giờ nặng nhẹ với chồng cũ. Nhưng nói xấu chồng cũ không phải là sở thích của tôi. Tôi sẽ ấy náy lắm nếu một lúc nào đó mình lỡ miệng kể tội anh ấy". Người đẹp này cũng hiếm khi trải lòng về những đổ vỡ hôn nhân mình đã trải qua. Sau khi “nói cho rõ” về chuyện ly hôn một lần, “Gái nhảy” tiếp tục im lặng và nói "không” với mọi cuộc hẹn phỏng vấn.

Jennifer Phạm: Không có lý do gì để tránh mặt nhau

Hậu ly hôn, cặp đôi vàng của làng giải trí đã trở thành những người bạn tốt nên Jennifer Phạm cũng cho biết cô cảm thấy không cần phải tránh mặt hay e ngại khi phải làm việc cùng chồng cũ. Trên báo Bưu điện Việt Nam, người đẹp này chia sẻ: “Sau khi chia tay Jenni và Quang Dũng cũng từng đứng chung trên nhiều sân khấu khác nhau. Giờ đây chúng tôi như hai người bạn nên không có lý do gì cảm thấy ngại ngùng hay tránh mặt cả và vẫn dành cho nhau sự quý trọng”.

Cặp đôi vàng một thời của làng giải trí Việt

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, cặp đôi nổi tiếng này vẫn giữ mối liên lạc với nhau khi họ có cùng mối quan tâm chung là cậu con trai Bảo Nam. Mặc dù người đẹp Jennifer Phạm đã tìm được cho mình một bến đỗ mới trong khi đó, ca sĩ Quang Dũng vẫn đang lẻ bóng một mình thì giữa họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Chính Quang Dũng cũng phải thừa nhận: “Ngoài những trao đổi về con trai, chúng tôi chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống một cách chân thành. Thời gian đầu cũng hơi khó khăn, nhưng giờ chúng tôi vẫn điện thoại, nhắn tin thường xuyên”.

Dù vì lý do gì nhưng khi chia tay những người trong cuộc đều có những nỗi đau riêng. Không chỉ là nỗi đau xót cho bản thân mà nặng nề hơn cả là những tổn thương, thiệt thòi mà con cái họ phải gánh chịu. Bởi vậy, nghệ sĩ lên tiếng tố xấu nhau sau hôn nhân cũng chỉ làm nỗi đau càng thêm sâu sắc, nặng nề thêm. Bởi vậy, thay vì tìm cách đổ lỗi cho nhau, đánh mất hình ảnh trong mắt dư luận, giới nghệ sĩ nên chọn cách im lặng, trân trọng nhau để vượt lên những đổ vỡ của cuộc sống.

Lê Ngọc (Tổng hợp)