Kể từ tháng 6 trở lại đây, có hơn 100 trẻ em ở bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ tử vong vì lây nhiễm một căn bệnh lạ tương tự như viêm não. Căn bệnh này đang lây lan chóng mặt ở Ấn Độ với những triệu chứng như sốt cao, co giật và hôn mê.

TIN BÀI KHÁC


Theo hãng tin Indo-Asian, chỉ trong 7 tuần vừa qua, ở huyện Gaya đã có ít nhất 51 trẻ mắc bệnh và tử vong. Trước đó, 55 trẻ đã chết trong đợt dịch bệnh tương tự ở một huyện khác. Phần lớn trẻ đến từ các gia đình nghèo dưới đáy xã hội.


Các trẻ nhiễm bệnh đều có triệu chứng sốt cao, co giật và rơi vào hôn mê (Ảnh: WorldNews)


Những đứa trẻ nhiễm bệnh lạ này đều được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Anugrah Narain với triệu chứng sốt cao kèm theo những co giật, mê sảng. “Cho đến nay đã có hơn 220 trẻ bị mắc chứng bệnh tương tự như viêm não đang được điều trị tại bệnh viện này, hầu hết các bệnh nhi đang trong tình trạng nguy kịch” – một cán bộ y tế bệnh viện Đại học Y Anugrah Narain cho biết.

Theo cơ quan chức năng ở Bihar, cho đến bây giờ vẫn chưa xác định định được căn bệnh này là gì. Các y, bác sĩ chỉ điều trị dựa trên những triệu chứng căn bản nhất.

Được biết, căn bệnh lạ bị nghi là viêm cầu não đã xuất hiện ở đây vào các năm 2005, 2007, 2009 và đã làm nhiều trẻ tử vong. Vào tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Ghulam Nabi Azad đã cảnh báo về một đợt dịch viêm não cấp tính. Các số liệu dịch tễ cho thấy đã xuất hiện hội chứng viêm não cấp làm 150 trẻ mắc và 55 trẻ tử vong ở thị trấn Muzaffarpur, đẩy tổng số trẻ chết do căn bệnh lạ nói trên lên hơn 100. 

Hoàng Thủy (Theo IANS)