Nhiều ngày qua, hàng trăm người đã kéo đến nhà ông Nguyễn Khẳng ở thôn Tân Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận để xem buồng chuối lạ có tới gần 200 nải.

TIN BÀI KHÁC

Theo những người tò mò tới xem thì cây chuối này cao chừng 3m, trổ nhiều tới 176 nải, quả rất đều nhau. Vườn nhà ông Khẳng trồng rất nhiều chuối, nhưng chỉ có cây chuối này “hợp thiên địa” nên cao lớn bất thường. Ông Khẳng cho biết, cây chuối này trổ buồng cách đây gần 4 tháng, là giống chuối sứ nhưng lại trổ nải giống như quả chuối cau.


Cây chuối kỳ lạ nhà ông Khẳng có gần 200 nải (Nguồn: Người lao động online)

Thông tin về cây chuối lạ nhà ông Khẳng được nhiều người truyền tai nhau, nên trong nhiều ngày qua, đã có hàng trăm người ùn ùn kéo tới để mục sở thị buồng chuối lạ này.


Buồng chuối ra hơn 150 nải nhà anh Lê Phi ở Quảng Ngãi (Nguồn: Dân trí)

Được biết, mới tháng trước, người dân Quảng Ngãi cũng xôn xao với buồng chuối lại lên tới 150 nải của gia đình anh Lê Phi (55 tuổi, phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi). Nhà chị Phan Thị Gái, xóm Tân Sơn, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn cũng có buồng chuối dài tới 2,4m, tổng cộng 151 nải. Các buồng chuối này đều tiếp tục ra hoa kết nải và có khả năng dài thêm nữa. Tuy nhiên, các nhà khoa học đều chưa giải thích được hiện tượng đâm hoa kết trái kỳ lạ này.

Việt Trang (tổng hợp)