Trong đời sống vợ chồng không thể tránh được những lúc ghen tuông, giận dỗi. Tuy nhiên, nhiều bà vợ chỉ vì tính ghen tuông mù quáng mà đã ra tay cắt phăng "của quý" của chồng.
TIN BÀI KHÁC


"Hoạn Thư" ra tay phay ngay "cậu nhỏ" của chồng

Anh Nguyễn Văn Thành (35 tuổi) làm nghề lái xe cho một xí nghiệp sản xuất ở Hà Nam. Vì công việc nên anh Thành thường xuyên phải xa nhà. Vợ anh Thành lại là người có tính hay ghen bóng ghen gió, chị đã không ít lần ghen tuông ầm ĩ và bắt anh chuyển nghề làm ở nhà để dễ bề quản lý. Một lần, khi đang ăn trưa cùng vài người làm cùng, anh Thành nhận được điện thoại của vợ. Một chị trong nhóm trêu anh và nói vọng vào điện thoại: "Anh sợ vợ à? Suốt ngày thấy vợ gọi là cuống lên nghe".

Về nhà, anh Thành không ngờ chị vợ lại nổi cơn ghen khủng khiếp. Cho rằng chồng léng phéng với "gái" nên chị vợ hạch họe, tra hỏi anh Thành đủ điều. Sau đó, chị ta còn nhờ một cô em đến nơi anh Thành làm việc để theo dõi suốt một ngày nhưng không có kết quả gì. Tuy nhiên, chị ta vẫn không nguôi sự nghi ngờ chồng có bồ bên ngoài.

Ghen tuông là nguyên nhân số một khiến các ông chồng bị cắt "của quý" (Ảnh minh họa. Nguồn: Người đưa tin)
Sau một trận ốm nặng, cộng với việc thường xuyên phải đi xe đường dài, cảm thấy người mệt mỏi nên anh Thành tỏ ra không mấy mặn mà với vợ. Điều đó càng tăng thêm mối nghi ngờ của chị vợ. Chị uất ức nghĩ rằng, mình ở nhà chung thủy, một lòng lo cho chồng con mà chồng lại chơi bời, hú hí ở ngoài. Một hôm, anh Thành đi ăn cỗ tại nhà một người họ hàng, uống hơi ngà ngà rồi về ngủ. Nhân lúc anh Thành ngủ say, chị vợ đã lấy con dao sắc nhọn cắt phăng “cậu nhỏ” của anh, quẳng ra vườn. Sau khi hành xử xong, chị vợ lập tức lao ra khỏi nhà, chạy trốn.
 
Anh Thành thấy đau đớn, choàng tỉnh dậy và hốt hoảng khi không thấy “cậu bé” của mình đâu. Hai đứa con trai (một 7 tuổi, một 3 tuổi) nằm cùng giường bố mẹ tỉnh dậy sợ hãi gào khóc. Sau một hồi lật tung khu vườn sau nhà, mọi người mới tìm thấy “cậu nhỏ” của anh Thành ở một góc vườn. Khi đó, anh Thành đau đớn vật vã, được người nhà đưa đi cấp cứu ngay tại bệnh viện tỉnh cùng mẩu dương vật đã bị cắt. Sau đó, anh được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. “Của quý” của anh Thành bị nhiễm trùng khá nặng nhưng do được bảo quản trong nước đá đúng cách và đưa đến bệnh viện sớm nên đã được cứu vãn thành công.

Trường hợp của anh Trần Khắc Dũng (29 tuổi, quê Phú Thọ) cũng được đưa vào Bệnh viện Việt Đức trong một hoàn cảnh tương tự, tuy nhiên anh Dũng lại không được may mắn như anh Thành. Anh Dũng vốn là người đào hoa, dù đã có vợ con nhưng vẫn được nhiều cô gái thích. Chị vợ anh Dũng lại có máu "Hoạn Thư". Một hôm, bà xã anh Dũng đọc được tin nhắn của một cô gái gửi trong điện thoại của chồng rồi ầm ầm nổi máu ghen, đè anh xuống giường và dùng dao cắt đứt tận gốc "của quý" của anh.

Sau khi "hoạn" chồng, thấy máu tuôn thành vòi, chị vợ anh Dũng đâm hoảng loạn, hô hoán người nhà đưa chồng đi cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng "cậu nhỏ" của anh Dũng không thể trở lại bình thường như trước. Vì thời gian "cậu bé" của anh Dũng bị cắt ra hơn 6h đồng hồ, lại không được bảo quản tốt nên đã bị hoại tử một phần.

Không chỉ có giới trẻ mới là nạn nhân của kiểu ghen tuông “cắt phăng” này, mà ngay cả những quý ông xếp vào hàng “U50” cũng không ngoại lệ. Cách đây không lâu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM từng tiếp nhận một quý ông 54 tuổi (ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) trong tình trạng dương vật gần như đứt lìa, vết cắt sát gốc. Hôm đó, sau khi ông chồng đi nhậu về và ngủ say, bà vợ nổi cơn điên, dùng dao cắt phay "của quý" của chồng. Rất may, những người thân của quý ông 54 tuổi này đã nhặt phần đứt lìa cho vào nước đá bảo quản, rồi nhanh chóng đưa ông đi cấp cứu.

Một phút ghen, ân hận cả đời

BS Dương Quang Vũ, Khoa Ngoại Tiết Niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ở Việt Nam, đa số các trường hợp tai nạn đứt lìa dương vật đều là do thù hận ghen tuông, mâu thuẫn về tình yêu, hôn nhân.
"Lý do các bà vợ hay người yêu ra tay xoay quanh vấn đề không chung thủy hoặc ngược đãi vợ... Đây thực sự là một vấn đề xã hội ở nước ta", BS Vũ nói thêm.
Theo BS Vũ, việc nối đứt lìa dương vật cũng tương tự như ghép cơ quan (ghép tự thân). Do đó, nếu lỡ gặp trường hợp này, cần chú ý xử lý và bảo quản đoạn dương vật bị cắt trong môi trường lạnh càng sớm càng tốt trong khi chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Đoạn dương vật bị cắt không được để trực tiếp trong nước đá mà phải được cho vào túi nylon rồi đặt vào bình nước đá.
 
Ca phẫu thuật thành công có thể giúp “cậu nhỏ” trở về hình dạng bình thường cũng như phục hồi được các chức năng tiết niệu, sinh hoạt tình dục cũng như có con (Ảnh minh họa. Nguồn: Afamily)
Sau khi gây mê, các bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật trong thời gian từ 6 đến 10 tiếng đồng hồ để nối lại những mạch máu nhỏ, niệu đạo và các dây thần kinh. Song với những mạch máu li ti, việc phẫu thuật là rất khó khăn, cần phải tiến hành vi phẫu, khâu nối dưới kinh hiển vi. Với những cơ sở không có chuyên khoa và các thiết bị hiện đại, việc tiến hành vi phẫu sẽ khó có thể thực hiện thành công.
Theo các bác sĩ Nam khoa, không quá khó để nối lại phần dương vật bị cắt rời. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc phần bị cắt có được bảo quản tốt trước khi đến bệnh viện và thời gian nhập viện là nhanh hay chậm. Theo y văn thế giới, vết thương đứt lìa dương vật nếu đến trễ sau 6 giờ, tỷ lệ nối thành công là rất thấp.

Ca phẫu thuật thành công có thể giúp “cậu nhỏ” trở về hình dạng bình thường cũng như phục hồi được các chức năng tiết niệu, sinh hoạt tình dục cũng như có con. Thế nhưng do sang chấn tâm lý, một số người sau đó ác cảm với vợ hoặc không dám "gần" vợ. Anh Thành, sau khi được cứu “của quý” vừa xấu hổ, vừa tức giận nói: “Tôi cảm thấy khiếp sợ và không thể chịu đựng được người vợ dã man như thế. Chỉ vì ghen tuông vớ vẩn mà bà ta nhẫn tâm biến tôi thành thái dám. Chắc sau này tôi không dám sống với bà ta nữa".
 
Còn các bà vợ sau khi hại chồng thường tỏ ra ân hận và chính họ lại là người đưa nạn nhân đi cấp cứu. “Tôi rất hối hận, vừa cắt xong lại thấy anh ấy tội nghiệp. Khi biết anh ấy lăng nhăng bên ngoài, tai tôi nóng bừng, đầu óc mụ mẫm, hành động mà cũng không biết mình đang làm gì, chỉ biết cắt xong cho mai mốt anh ấy hết thói trăng hoa”, vợ anh Dũng vừa khóc vừa nói.

Theo các chuyên gia tâm lý, ghen tuông là biểu hiện của tình yêu. Nhưng nếu ghen tuông mù quáng đến mức tước đi sức khoẻ, mạng sống của người khác thì tình yêu không những mất đi mà hành vi manh động này còn phải trả giá đắt. Việc các bà vợ ghen tuông dẫn đến mất bình tĩnh và ra tay cắt "cậu nhỏ" của chồng không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người thân của mình mà còn vi phạm pháp luật. “Ghen quá sẽ khiến cho con người mất hết lý trí mà làm những việc dã man. Hầu hết các bà vợ sẽ phải trả giá đắt khi nóng giận chẳng may thiến mất “cậu nhỏ” của chồng. Hạnh phúc gia đình rất dễ tan vỡ", chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cảnh báo trên VTC News.

Thu Hằng (tổng hợp)