Một sản phụ ở Sóc Trăng vừa sinh một bé gái bụ bẫm nhưng có tới hai đầu, ba tay.

TIN BÀI KHÁC


Bé gái có hai đầu này là con của sản phụ N. T. T (35 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng). Chị T nhập viện vào rạng sáng 12/10. Đến chiều cùng ngày, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã quyết định mổ lấy thai nhi vì qua thăm khám phát hiện thai nhi có hai đầu.

Em bé rất bụ bẫm dễ thương nhưng lại có 2 đầu (Ảnh: VTC News)
Bác sĩ Nguyễn Hồng Thủy, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết trên báo Sài Gòn giải phóng Online, bé gái này có hai đầu, hai tim, hai cột sống nhưng có cùng một cơ thể, hai chân và một bộ phận sinh dục. Bé có hai tay nhưng phía sau lại có thêm 1 tay có 3 ngón.

Được biết, lúc mới sinh, sức khỏe của bé khá yếu nên phải hỗ trợ hô hấp. Hiện bé đã thở tốt, sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện nào xấu. Tuy nhiên, bé chỉ có một hậu môn và một đường tiểu. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã làm thủ tục để chuyển bé gái có hai đầu này đến Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM) để tìm hướng can thiệp.

Người nhà sản phụ này cho biết, lúc mang thai chị T có đi siêu âm nhưng không phát hiện bé có dị tật. Siêu âm phát hiện hai tim thai nên gia đình rất vui vì tưởng rằng sinh đôi.

Thu Hằng (Tổng hợp)