Đang xem vô tuyến, người dân huyện Bình Chánh, TP. HCM đột nhiên nghe thấy tiếng động rất lớn trên đường, chạy ra xem thì thấy một thanh niên đang nằm thoi thóp đầm đìa máu. Kẻ gây ra tai nạn tử vong tại chỗ.

TIN BÀI KHÁC

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 21h45’ ngày 13/10, trên đường Nguyễn Văn Linh (thuộc ấp 3A, xã Bình Hưng huyện Bình Chánh – TPHCM).
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Người lao động)
Theo lời kể của người dân, lúc đó họ đang xem vô tuyến thì đột nhiên nghe thấy một tiếng động cực lớn dưới lòng đường, chạy ra xem thì thấy một thanh niên đã tắt thở tại chỗ. Một thanh niên khác đang nằm sõng xoài dưới đường, toàn thân bê bết máu. Ngay lập tức, người dân báo công an và đưa nạn nhân đang thoi thóp thở tới bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên thanh niên này đã tử vong trên đường cấp cứu.

Cú tông cực mạnh làm hai xe máy gãy làm đôi, nát bét, nhiều mảnh vỡ vụn văng xa hơn 10m. Thanh niên tử vong ngay tại chỗ, đồng thời cũng là kẻ gây ra án mạng kinh hoàng được xác định là Trương Thanh Hải (SN 1993, ngụ số 792/852B Ba Đình, phường 10, quận 8-TPHCM), xe máy mang BKS 52K7 – 8329. Nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu là anh Võ Hữu Phát (SN 1994, ngụ ấp Hòa Thanh, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), đang điều khiển xe máy biển số 60X4 - 5508.

Thông tin ban đầu cho biết, trước thời điểm xảy ra tai nạn, từ ngã tư Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), có nhiều thanh thiếu niên còn rất trẻ không những điều khiển xe máy tràn cả vào làn đường của xe tải, ô tô mà còn phóng xe ầm ầm với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Khi đến đoạn hở của con lươn, nhóm thanh niên rẽ vào đường dành cho xe 2 bánh, lao xe vun vút ngược chiều với người đi đường. Khi đến đoạn trước con đường đất dẫn vào khu câu cá giải trí Điểm Hẹn, xe máy do “quái xế” Trương Thanh Hải lưu thông ngược chiều đã tông mạnh vào xe anh Phát, dẫn đến hậu quả đau lòng cả hai cùng tử nạn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhóm đua xe lại rú ga, nẹt pô bỏ chạy tán loạn. 5 phút sau đó, cả nhóm quay lại điểm tai nạn chở xác thanh niên tử nạn đi nơi nào không hay.

15 phút sau khi nhận được tin báo, CSGT huyện Bình Chánh đến hiện trường khẩn xác minh và thu thập chứng cứ. Trong lúc này, một số thanh niên trong nhóm đua xe chạy bên phần đường ngược lại của đường Nguyễn Văn Linh vẫn nẹt pô, điều khiển bốc đầu thách thức công an.

Hiện công an huyện Bình Chánh chưa khẳng định tối ngày 13/10 có đua xe ở đoạn đường Nguyễn Văn Linh hay không, nhưng sự việc sẽ nhanh chóng được làm rõ. Thái độ bất chấp pháp luật và coi rẻ tính mạng của đám thanh niên này khiến nhiều người dân rất bất bình.

Được biết, đây cũng là đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách. Thậm chí, nhiều đối tượng còn ghé vào nhà dân để tiêm chích ma túy. Người dân biết chuyện nhưng không dám tố cáo vì sợ bị chúng trả thù.

Thủy Anh (tổng hợp)