Sáng 17/10, cháu Trịnh Thị Ngọc Bích, nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (ở Phố Sàn, Bắc Giang) đã trở lại Bệnh viện Việt Đức để tái khám và tháo nẹp đinh nối bàn tay phải bị chém đứt lìa.

TIN BÀI KHÁC

Sau khi thăm khám, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã tháo nẹp đinh cố định bàn tay được nối để giúp cháu Bích dần trở về với những cử động bình thường.

Trước đó, khi ra viện, cháu Bích đã được tháo bột. Đúng 20 ngày sau khi ra viện, cháu mới được tháo nẹp đinh nối bàn tay và cánh tay bị chém đứt lìa. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, để tránh những cử động mạnh cháu Bích vẫn được giữ cánh tay bằng nẹp cố định ngoài. Cùng với quá trình tập phục hồi chức năng, cứ sau khoảng 1 tháng, cháu Bích sẽ trở lại bệnh viện tái khám một lần.


Cháu Trịnh Thị Ngọc Bích với cánh tay phải được nẹp ngoài (Ảnh: Người lao động)

Sau gần 2 tháng điều trị tích cực, sức khỏe của cháu Bích đã ổn định, các vết thương cũng đã liền sẹo. Tuy nhiên, vết tích của những nhát chém tàn ác vẫn hằn rõ trên cánh tay và gương mặt của cháu. Hiện cháu Bích vẫn được tập phục hồi chức năng với những động tác co duỗi, cầm nắm đơn giản để kích thích bàn tay vận động sau ca phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, trong quá trình tập vận động bàn tay phải, có thể tới đây cháu Bích sẽ được tập viết để sớm trở lại trường học.

Cháu Bích (8 tuổi) là nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích vào ngày 24/8 tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang. Bố mẹ cháu Bích là anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974) và chị Đinh Thị Chín (SN 1976) cùng em gái mới 18 tháng tuổi đã bị sát hại một cách dã man. Cháu Bích được phát hiện trong tình trạng nằm lịm dưới gầm tủ với nhiều vết chém và một bàn tay bị đứt lìa.

Ngay sau khi được phát hiện, cháu Bích được sơ cứu rồi được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức vào chiều 24/8 trong tình trạng hoảng loạn, sốc mất máu vì bị chém nhiều vết. Cháu Bích được mổ cấp cứu ngay sau khi nhập viện. Bệnh viện Việt Đức đã phải huy động 3 kíp phẫu thuật, thực hiện liên tục các phẫu thuật phức tạp khác nhau. Các bác sĩ đã phải làm việc liên tục trong gần 12 tiếng đồng hồ để cứu chữa cho cô bé.

Một diễn biến khác liên quan đến vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung thêm tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bị can Luyện vì đã mượn chiếc xe máy của chú rể mang đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đang củng cố, hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đưa Lê Văn Luyện ra xét xử công khai trước pháp luật.

Thu Hằng
(Tổng hợp)