Những câu chuyện xung đột mẹ chồng – nàng dâu không còn là chuyện hiếm từ bao đời nay. Thường là mẹ chồng đối xử tệ bạc với con dâu, tuy nhiên, hiện nay cũng không ít bà mẹ chồng đã phải nhập viện, bị đuổi ra khỏi nhà bởi cô con dâu ghê gớm, chua ngoa.

TIN BÀI KHÁC

Con dâu phóng hỏa đốt nhà chồng?

Những ngày gần đây dư luận đang rất ngỡ ngàng trước một vụ việc kỳ lạ diễn ra ngay giữa thủ đô. Đó là chuyện một bà mẹ chồng đã làm đơn tố cáo cô con dâu phóng hỏa đốt nhà.

Căn hộ bị thiêu cháy rụi ở Thanh Xuân, Hà Nội (Nguồn: VietNamNet)

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 15/10/2011, đám cháy bùng lên ở căn phòng 204B, khu tập thể E12 phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội của bà Nguyễn Thị Kim T (SN 1951). Mọi đồ đạc, tiện nghi sinh hoạt của gia đình này đều bị thiêu rụi. Ngày 16/10, bà Nguyễn Thị Kim T đã gửi đơn tố cáo con dâu là Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1984) đốt nhà.
Theo đơn thư, vợ chồng bà T hiện tại đang về quê ở Sóc Sơn, Hà Nội sinh sống. Sáng ngày 15/10, bà T đến phòng 204 B nơi con trai và con dâu đang ở. Tại đây, cô con dâu bà bắt đầu to tiếng với chồng. Thấy vậy bà T bỏ sang nhà hàng xóm ngồi. Khoảng 45 phút sau đó, đám cháy đã bùng lên ở căn phòng 204B. Theo lời người dân kể lại, trong khi mọi người hoảng hốt thì Hà đã bế con đứng dưới xem và còn nói xin lỗi mọi người vì đã gây ra vụ việc này.

Được biết cuộc hôn nhân của anh Việt Anh và chị Hà không êm đẹp từ nhiều năm nay. Hà cũng thường xuyên mâu thuẫn với bố mẹ chồng. Gần đây, bà T định bán căn hộ 204 B trên để mua chỗ khác rẻ hơn nhưng con dâu không đồng ý và dẫn đến mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Hiện tại, cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc nhưng câu chuyện trên đã làm dư luận lại một lần nữa lắc đầu trước mối quan hệ “Mẹ chồng – nàng dâu” vốn nhiều khúc mắc từ xưa tới nay.

Cô giáo đánh đuổi mẹ chồng?


Dư luận ở Lào Cai cũng đang rất bức xúc về việc vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Tấu (75 tuổi) và Trịnh Thị Phương (72 tuổi) ở phường Kim Tân, Lào Cai thường xuyên bị con dâu là Phan Thu Trường, giáo viên trường Tiểu học số 2 xã Thanh Bình, Mường Khương ngược đãi, đánh đuổi khỏi nhà.

Bà Phương bị con dâu cầm gạch đập vào vai, cắn chảy máu tay (Nguồn: báo Lào Cai)

Trên báo Lào Cai, ông Nguyễn Văn Tấu cho biết, sự việc xảy ra sáng 11/10/2011. Chồng của Trường nuôi một con chim. Con chim kêu quá to, nên Trường đã thẳng tay vứt con chim ra đường. Hai ông bà có góp ý về thái độ của con, khiến cô con dâu không vui. Thậm chí cô này còn giơ tay đánh chồng. Bà Phương can ngăn thì bị con dâu cầm gạch dọa nạt rồi đập vào vai, sau đó cắn chảy máu tay. Đây không phải lần đầu ông bà bị ngược đãi. Rất nhiều lần cô con dâu này đã đuổi ông bà ra ngoài đường, khóa cửa lại. Được biết, tổ hòa giải khu phố cũng đã nhiều lần vào cuộc nhưng chỉ yên được một thời gian rồi mâu thuẫn lại tái diễn.

Chồng mất, con dâu “tiễn” bố mẹ chồng ra khỏi nhà

Câu chuyện đắng lòng trên xảy ra ở nhà ông Nguyễn Văn Chế và vợ là bà Phạm Thị Nghiên ở phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bà Nghiên có người con trai là anh Nguyễn Văn Hùng. Năm 2008, anh Hùng đột ngột mất vì bị tai biến. Thời điểm anh Hùng mất, ông Chế và bà Nghiên vẫn ở tại căn nhà số 48 phố Lục Đầu Giang, phường Phả Lại cùng con dâu là chị Trần Thị Hồng Vân. Ngôi nhà này là của ông Chế, bà Nghiên cho con trai sử dụng, sinh sống.

Ông Chế, bà Nghiên trong căn nhà nhỏ ở sâu trong làng (Nguồn: Bee.net.vn)
Tuy nhiên, sau khi chồng mất, chị Vân thường xuyên tụ tập bạn bè ăn uống tại nhà từ sáng đến khuya, bà Nghiên góp ý liền nhận được sự phản kháng dữ dội của con dâu. Một ngày cuối năm 2010, ông bà đang ở nhà thì ba người bạn của cô con dâu là Phạm Thị Sâm, Nguyễn Thị Chuyền và Lê Thị Hường, đều trú tại phố Lục Đầu Giang đến chơi. Thấy con dâu và đám bạn thẳng thừng tuyên bố mời ông bà ra khỏi nhà, bà Nghiên đã bức xúc cầm cốc nước hắt vào mặt Sâm.

Ngay lúc đó, Sâm và Chuyền đã hùng hổ hành hung bà Nghiên. Trong khi đó, cô con dâu của bà Nghiên vẫn ngồi im như không có chuyện gì xảy ra. Bà Nghiên được đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Chí Linh và được xác định là gãy kín đầu xương quay phải, giám định thương tích cho thấy, bà Nghiên tổn hại sức khỏe 13%. Sau đó, ông bà đã chuyển về căn nhà nhỏ của mình ở sâu trong làng. Nhưng điều mà đôi vợ chồng ở cái tuổi xế chiều này buồn nhất đó chính là tình cảnh con trai mất sớm, con dâu lại xem bố mẹ chẳng ra gì để ông bà phải “muối mặt” với hàng xóm láng giềng.

Con dâu đầu độc mẹ chồng

Dù đã xảy ra đã khá lâu nhưng những người dân ở xã Trung Nghĩa, Vũng Liêm, Vĩnh Long vẫn khó thể quên vụ việc động trời này . Người dân ở đây không ai còn lạ gì chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” của mẹ chồng, nàng dâu nhà bà Ký.

Con trai út nhà bà Ký tên là Hòa đã lập gia đình với Hồ Thị Nga. Trong gia đình, Hòa rất nghe lời vợ và cô con dâu lại chẳng coi mẹ chồng ra gì. Hàng ngày, bà Ký vẫn phải nấu ăn thui thủi một mình, chung nhà nhưng bà Ký phải dùng bếp riêng, vật dụng riêng.
Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi bà Ký bị mất 40.000 đồng. Nghi con dâu, bà Ký truy hỏi, Nga chối phắt còn chửi mẹ chồng hồ đồ, dở hơi. Rồi Nga cũng lấy 40.000 đồng ném vào người bà Ký. Cho đến trưa hôm ấy đi chợ huyện, Nga mua một gói thuốc trừ sâu. Chiều bà Ký nấu cơm, Nga lẻn vào trút cả gói thuốc trừ sâu vào nồi cơm đang sôi. Khi dọn cơm ăn thì bà ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc nên bà Ký hô hoán lên cho cả xóm biết.

Tháng 9/2006, TAND tỉnh Vĩnh Long đã xử vụ án “con dâu hạ độc mẹ chồng” và tuyên phạt Hồ Thị Nga 7 năm tù về tội “giết người”. Giận con dâu nhưng nhìn 2 đứa cháu nội còn thơ dại, bà Ký xin toà giảm án cho Nga. Song pháp luật nghiêm minh vẫn trừng trị hành vi độc ác của người đàn bà này.

Lê Ngọc
(Tổng hợp)